Thế giới giao thông

Ford cắt giảm sản xuất tại nhà máy ở Mỹ

05/12/2018, 11:32

Trong một tuyên bố mới nhất, Tập đoàn Ford Motor Co. thông báo sẽ cắt giảm một số ca sản xuất...

30

Nhà máy sản xuất Flat Rock ở Michigan của hãng Ford

Trong một tuyên bố mới nhất, Tập đoàn Ford Motor Co. thông báo sẽ cắt giảm một số ca sản xuất tại 2 nhà máy lắp ráp ở Michigan và Kentucky. Tuy nhiên, hãng này sẽ không sa thải công nhân mà chuyển họ tới làm việc tại cơ sở khác.

Khoảng 500 người lao động từ nhà máy lắp ráp ô tô Louisville Assembly, nơi sản xuất các mẫu Ford Escape và Lincoln MKC sẽ được chuyển sang làm việc tại nhà máy Kentucky, nơi sản xuất các mẫu SUV cỡ lớn và xe bán tải Super Duty. Từ đầu năm sau, nhà máy Louisville sẽ giảm 3 ca sản xuất xuống còn 2 ca.

Bên cạnh đó, nhà máy Flat Rock ở Michigan, nơi sản xuất mẫu Mustang và Lincoln Continental sẽ chỉ còn một ca, thay vì 2 ca làm việc như hiện tại. Hầu hết số công nhân tại đây  (khoảng 500 người), sẽ được chuyển sang làm ở nhà máy hộp số Livonia, cách đó gần 50km. Khoảng 150 công nhân còn lại sẽ chuyển sang làm ở các cơ sở khác của Ford.

Hãng xe này cho biết, động thái trên sẽ cho phép họ tăng sản lượng các mẫu Expedition và Lincoln Navigator tại nhà máy Kentucky thêm 20%. Đây đều là những sản phẩm đang bán chạy, đem lại lợi nhuận cho công ty.

Vào đầu năm nay, Ford cho biết, sẽ tăng sản lượng xe SUV lên 25% so với kế hoạch ban đầu, do nhu cầu thị trường tăng cao. Người phát ngôn của hãng, bà Kelli Felker khẳng định vẫn đảm bảo công việc cho tất cả công nhân sau sự thay đổi trên.

Tuyên bố của Ford được đưa ra chỉ sau 2 ngày khi General Motors (GM) thông báo sẽ đóng cửa 4 nhà máy tại Mỹ và sa thải 15% công nhân, làm dấy lên làn sóng phản đối tại đất nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.