Kinh tế

Formosa đề xuất tuyển dụng gần 10.000 lao động nước ngoài

25/08/2014, 14:36

Formosa đã đề xuất tỉnh Hà Tĩnh cho phép tuyển dụng gần 10.000 lao động nước ngoài để đẩy nhanh tiến độ dự án. Đa số các nhà thầu xin tuyển dụng lao động đến từ Trung Quốc.

Thông tin từ BQL Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, thời gian qua, đã có hơn 30 nhà thầu đang thi công các gói thầu dự án Formosa xin tuyển dụng số lượng gần 10.000 lao động nước ngoài để phục vụ đẩy nhanh tiến độ dự án.

Một góc của dự án Formosa, Hà Tĩnh
Một góc của dự án Formosa, Hà Tĩnh

Đa số các nhà thầu xin tuyển dụng lao động đến từ Trung Quốc. Sau khi các nhà thầu trình các văn bản thủ tục theo yêu cầu, BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đã báo cáo UBND tỉnh về tình hình, nhu cầu sử dụng lao động tại các gói thầu. Về cơ bản UBND tỉnh đã đồng ý các gói thầu được tuyển người lao động nước ngoài.

Theo văn bản số 1407114 của Formosa gửi UBND tỉnh đề nghị chấp thuận để các nhà thầu của FHS (hoặc nhà thầu phụ) tuyển dụng lao động nước ngoài, thực hiện các hạng mục công trình.

Trong tổng số 28 nhà thầu (trong đó 25 nhà thầu Trung Quốc) tuyển dụng 8.426 lao động nước ngoài để thực hiện các hạng mục lò cao số 1 và số 2 và dự án cảng nước sâu Sơn Dương.

Ngày 8/8, UBND tỉnh ra văn bản số 3400 chấp thuận cho 11/28 nhà thầu sử dụng 2.063 lao động nước ngoài.

Lao động Trung Quốc tại cảng Vũng Áng
Lao động Trung Quốc tại cảng Vũng Áng

Ngoài ra, BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh cũng mới có văn bản tiếp tục đề nghị UBND tỉnh cho phép 9 gói thầu tiếp theo tuyển dụng bổ sung 2.976 lao động nước ngoài để phục vụ các hạng mục, dự án. Hiện có 8 gói thầu chưa bổ sung hồ sơ.

Việc đề xuất tuyển dụng lao động với số lượng lớn của các nhà thầu với mục đích là đẩy nhanh tiến độ do các hạng mục dự án đang trong giai đoạn gấp rút là cần thiết. Tuy nhiên, với số lượng gần 10.000 lao động nước ngoài dự kiến sẽ vào làm việc trong các dự án ở Khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian tới khiến nhiều người lo ngại về chất lượng lao động không đảm bảo, cũng như công tác quản lý hành chính đối với số lượng lao động này.

Được biết, trước đây thời điểm cao nhất về lao động nước ngoài làm việc tại Khu kinh tế Vũng Áng khoảng 4.000 người, lần này con số tăng gấp đôi.

Văn Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.