Thế giới

Fox News:Nhân viên Trung Quốc cản người cầm vali hạt nhân của ông Trump

19/02/2018, 11:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tách ra khỏi “nút bấm hạt nhân” khá xa khi ở Trung Quốc trong năm ngoái.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tru

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân tại Bắc Kinh

Ngày 19/2, hãng tin Fox News dẫn thông tin từ Axios cho rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị tách ra khỏi “nút bấm hạt nhân” khá xa khi ở Trung Quốc trong năm ngoái.

Axios dẫn 5 nguồn tin cho biết, trong chuyến thăm của ông Trump tới Đại lễ đường Bắc Kinh, Chánh văn phòng John Kelly và một quan chức thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ đã có “va chạm nhỏ” với giới chức an ninh Trung Quốc về vấn đề xử lý va li hạt nhân – thiết bị đặc biệt cho phép thiết lập lệnh tấn công hạt nhân.

Khi trợ lý quân sự Mỹ mang vali tiến vào Đại Lễ Đường, giới chức an ninh Trung Quốc đã chặn lại ở cửa ra vào. Trong phòng kế bên, ông Kelly và cựu tướng Thuỷ quân Lục chiến Mỹ vội chạy ra và yêu cầu các quan chức Mỹ tiếp tục di chuyển.

Nhưng, một nhân viên an ninh Trung Quốc nắm lấy tay ông Kelly và bị vị Chánh Văn phòng gạt phăng. Phản ứng trước sự việc nhân viên Mật vụ đã tóm quan chức an ninh Trung Quốc đó và vật xuống sàn.

Theo Axios, phía Trung Quốc không được phép giữ hoặc thậm chí là động chạm tới vali hạt nhân của Tổng thống Mỹ. Bởi quá trình ra lệnh tấn công hạt nhân là bí mật và phức tạp. Vali này luôn được một nhóm  sĩ quan thay phiên nhau mang đi mỗi nơi Tổng thống tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.