Bên lề

Gã bình dân ở đội bóng Hoàng gia

13/08/2018, 14:10

Real Madrid cuối cùng đã chiêu mộ được thủ thành Thiabut Courtois từ Chelsea.

cu toa

Courtois là ngôi sao thủ môn mới gia nhập Real Madrid

Ước mơ tìm được một “người gác đền” đẳng cấp của Chủ tịch Florentino Perez cũng hoàn thành. Danh tiếng, tài năng của Courtois là điều đã được cả thế giới bóng đá thừa nhận trong những năm qua. Ở một góc khác, sự có mặt của tuyển thủ Bỉ sẽ khiến tương lai Keylor Navas - thủ thành số 1 ở Bernabeu những năm qua trở nên bất định.

Trong đội hình toàn sao cùng HLV Zinedine Zidane giành liên tiếp 3 chức vô địch Champions League, Navas là cầu thủ kém tên tuổi nhất. Anh giống như một gã lính quèn đứng giữa những tay cận vệ Hoàng gia. Nhưng Navas không ở đó chỉ để chứng minh mình tồn tại, anh trở thành mắt xích quan trọng, góp công lớn vào bảng thành tích chói lọi của Real Madrid ba năm gần đây. Ngặt nỗi, dù Navas xuất sắc đến mấy cũng không thể xóa nhòa định kiến về anh, gã bình dân được mua về với giá 10 triệu euro, từ một đội bóng bình dân là Levante.

HLV Zidane khi còn dẫn dắt Kền kền trắng từng nói đại ý rằng: Có Navas tôi không cần ai nữa. Điều này đủ thấy giá trị của cầu thủ người Costa Rica. Chỉ là Chủ tịch Perez thì không nghĩ như vậy, ông cần một thủ môn bóng bẩy hơn, có thể kiếm tiền từ quảng cáo. Courtois đương nhiên phù hợp với những tiêu chí này. Thế còn Navas? Mới đây anh tuyên bố không bao giờ chọn cách ra đi, anh sẽ ở lại cạnh tranh với Courtois đến cùng. Đó là cách nghĩ của Navas còn Chủ tịch Perez nghĩ gì chỉ trời mới biết.

Navas khiến người viết nhớ đến Iker Casillas, huyền thoại ở sân Bernabeu. Ngày chia tay, anh đã bật khóc trong phòng họp báo, khi anh một mình đối diện với thực tại cay đắng. Ở Real Madrid, không có ngôi sao nào là mãi mãi. Bằng chứng hãy nhìn thêm tấm gương Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha được coi như biểu tượng chiến thắng của Real Madrid nhưng vẫn bị bán sang Juventus dù mới chớm đặt chân tới bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trước Ronaldo, một tượng đài khác - Raul Gonzalez cũng bị đẩy đi không thương tiếc.

Navas không mang trong mình dòng máu Madrid như Raul hay Casillas, không tỏa sáng rực rỡ như Ronaldo. Thế nên, chẳng ai rõ Navas còn có thể trụ lại Bernabeu bao lâu. Với tài năng của mình, Navas chắc chắn có nhiều lựa chọn nếu ra đi. Tình yêu anh dành cho Real Madrid không được đáp lại và sẽ thật ngu ngốc nếu cứ tiếp tục tôn thờ tình yêu đó. Ngoài kia bao la thế giới còn ở Bernabeu, Navas giờ như người thừa nhưng vận mệnh của anh nằm chính trong tay anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.