Xã hội

Gà Đông Tảo bất ngờ chết hàng loạt tại Hưng Yên

26/02/2017, 18:28
image

Lượng lớn gà Đông Tảo ở Hưng Yên đã bất ngờ chết từ sau Tết Nguyên đán khiến người dân lo về dịch bệnh.

15823863_1330394756982549_1007228144_o

Ngay sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, gà Đông Tảo tại xã Đông Tảo chết hàng loạt và bị người dân giấu thông tin

Chiều 26/2, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Thuần, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Tảo (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết, sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, trên địa bàn xã đã xảy ra tình trạng gà Đông Tảo chết hàng loạt, hiện vẫn chưa thống kê được số lượng chết và thiệt hại nhưng điều đáng lo ngại là người dân đã giấu và tự tiêu hủy lúc nào không hay biết.

“Hiện UBND xã đã triệu tập các hộ chăn nuôi và mời Chi cục Thú y của huyện Khoái Châu về tuyên truyền, phổ biến cách thức phòng, chống dịch. Yêu cầu cơ sở thôn, xóm thống kê số lượng gà chết và cố gắng tiêu hủy bằng cách chôn lấp và rắc vôi bột. Hiện UBND huyện Khoái Châu vẫn chưa có công văn chỉ đạo nào về tình trạng này”, ông Thuần cho biết.

Một hộ nuôi gà tại xã Đông Tảo cũng cho biết, hiện nay các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gà chết. Người dân cũng đang rất lo lắng về tình trạng cúm gia cầm, cúm H5N1 hay là bệnh tụ huyết trùng của gà.

>>>Xem thêm video: Những dấu hiệu nhận biết bênh dịch MERS-CoV

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, gà Đông Tảo thịt làm quà biếu Tết có trọng lượng từ 4 kg trở lên với giá dao động 2-4 triệu đồng tùy con. Những con gà trống chân vảy, thịt cụm, đế dày để làm giống có thể bán được 5-7 triệu đồng/con. Còn gà Đông Tảo 5-6 tháng tuổi, với giá thương phẩm khoảng 300.000 đồng/kg trở lên.  

Riêng những con gà Đông Tảo đẹp chuẩn có giá 1-2 triệu đồng/kg, tức lên tới 5-10 triệu đồng/con mà vẫn không có hàng để bán.

Do vậy, với giá thành cao của một loại gà quý bất ngờ chết hàng loạt đang khiến người dân xã Đông Tảo đứng trước nỗi lo về thiệt hại kinh tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.