Ga Hà Nội vắng khách đi tàu Tết

03/02/2016, 21:06

Vẫn còn vé tàu Tết cho hành khách đi các tuyến xuất phát tại Ga Hà Nội.

kiem-soat-ve-ga-ha-noi

Tết năm nay, ngành Đường sắt tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt vé tàu trước khi vào ga lên tàu.

Dù đã sát Tết nhưng lượng khách về Ga Hà Nội không đông, nhất là những chuyến tàu chạy sáng sớm hay giữa giờ chiều. Trao đổi với Báo Giao thông, Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội Phạm Thị Anh Đào cho biết, do ngành Đường sắt tăng tàu, tăng chuyến nên cơ bản đáp ứng được nhu cầu của hành khách. Hơn nữa trước Tết hành khách từ phía Nam ra đông, lượng khách từ Hà Nội vào ít, chủ yếu đi chuyến ngắn từ Nam Định đến Vinh nên Ga Hà Nội không bị áp lực.

Như ngày hôm nay (3/2), trung bình có khoảng 500 hành khách mỗi chuyến tàu Thống nhất xuất phát tại Ga Hà Nội, tuy nhiên lượng khách đi Thanh Hóa, Vinh đã chiếm một nửa. Khách đi xuyên tuyến Hà Nội – Sài Gòn, hay chặng dài chỉ khoảng 10 người.

Bà Đào cũng cho biết, do hành khách chỉ tập trung đi vào các chuyến tàu tối nên nhiều chuyến tàu trong ngày vẫn còn vé, kể cả vé giường nằm. “Ngoài ra còn lượng vé hành khách không đi, trả hàng ngày nên vẫn còn vé phục vụ hành khách đi tàu Tết tại Ga Hà Nội”, bà Đào nói.

Tại phòng chờ tàu khách khá vắng, đa số là khách đến mua vé “vét”. Anh Nguyễn Xuân Thủy, công tác tại Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT cho biết: “Bây giờ tôi mới định được ngày về quê nên ra ga mua xem có còn vé không, có thể có khách trả vé mà họ chưa cập nhật lên hệ thống. Mọi năm cũng phải tầm này tôi mới mua, nhưng vẫn mua được vé vì cũng không cầu kỳ phải chọn chuyến chọn giờ.”

ga-ha-noi-tet

Ga Hà Nội khá vắng hành khách chờ tàu, mua vé tàu Tết

Tết năm nay, ngành Đường sắt tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt vé tàu trước khi vào ga lên tàu. Chỉ hành khách nào có thông tin trên giấy tờ tùy thân bản gốc khớp với thông tin in trên Thẻ lên tàu mới được đi tàu. Ngoài ra, người nhà đưa tiễn không được vào sân ga.

Theo nhân viên soát vé Nguyễn Phương Thúy, vì lượng khách không dồn dập, hơn nữa ngành đã truyền thông trước nên đa số hành khách hợp tác, chỉ một số ít chưa biết quy định mới nên phản ứng lại. Tuy nhiên, khá nhiều hành khách bị muộn giờ do tắc đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.