Bên lề

Gã “khùng” đáng yêu mê mẩn Albiceleste

12/06/2018, 11:05

Tới Quảng trường Đỏ nổi tiếng ở Moscow tôi gặp một cổ động viên kỳ lạ - một gã “khùng” đáng yêu...

2

Gã khùng Maty Amaya, một người hâm mộ đặc biệt của Argentina

Maty Amaya cực nổi tiếng trên mạng xã hội với những chia sẻ về hành trình đạp xe vòng quanh thế giới của mình. Rời quê nhà - một thị trấn nhỏ có tên San Juan ở Argentina cuối năm 2012 với dự định đi ngao du khoảng 15 ngày để xả stress nhưng tới giờ đã gần 6 năm gã khùng ấy vẫn miệt mài với những vòng quay bánh xe.

Sự xuất hiện của Maty Amaya tại Quảng trường Đỏ lập tức thu hút sự chú ý của du khách cũng như cánh báo chí. “Tôi đã đạp xe liên tục trong 6 năm qua. Cũng gần 80.000km và đi qua tới 37 quốc gia. Thật may khi tôi đến Nga kịp ngày khai mạc World Cup 2018. Đó cũng là một trong những mục tiêu trên hành trình “lãng du” của tôi. Tôi rất hạnh phúc”, Maty Amaya chia sẻ.

Hành trình của Maty Amaya khá kỳ lạ. Anh không đặt mục tiêu hay đặt cho mình bất cứ một lịch trình nào. Chỉ đơn giản, thích là đi. Tại mỗi quốc gia, Amaya thường giành từ 2 - 6 tháng để khám phá. Trung bình mỗi ngày đạp 100-120km. Điều đặc biệt đến đâu anh cũng treo cờ nước sở tại. Anh chia sẻ những bức hình, những câu chuyện về chuyến hành trình đặc biệt của mình trên mạng xã hội không chỉ để vui mà còn kêu gọi tiền của các nhà tài trợ. Lần này đến Nga để cổ vũ bóng đá nên ngoài cờ Nga, anh treo thêm lá cờ Argentina quê hương mình.

Như mọi người Argentina khác, Maty thần tượng Messi và có niềm tin cháy bỏng vào kỳ World Cup lần này. “Tôi đã khóc rất nhiều sau thất bại 4 năm trước (Argentina thua Đức ở trận chung kết World Cup 2014). Nhưng lần này sẽ khác. Bạn tin đi, Messi của chúng tôi sẽ đoạt chức vô địch”, Maty Amaya cho biết.

Lần này đến nước Nga, Maty Amaya đặt ra cho mình một kế hoạch rõ ràng: Theo chân Albiceleste đến khắp các địa điểm thi đấu. Sau trận khai mạc ở Moscow, vòng quay bánh xe sẽ đưa anh chàng này tới Nizhny Novgorod và Saint Petersburg để chứng kiến các cầu thủ Argentina chơi bóng. “Đó là vòng loại còn những vòng đấu sau thì chưa biết được. Tôi mong Argentina vô địch để có nhiều thời gian khám phá nước Nga”.

Điều đặc biệt là Maty sẽ không mua vé vào sân trực tiếp xem các cầu thủ Argentina thi đấu để tiết kiệm tiền. “Chẳng sao hết, không vào sân nhưng tôi vẫn đồng hành cùng các cầu thủ theo cách của mình”, anh chàng đáng yêu này cho biết. Sau nước Nga và World Cup 2018, Maty Amaya dự kiến sẽ tiếp tục hành trình tới châu Á. Hy vọng một ngày nào đó, sớm thôi, chúng ta sẽ gặp anh chàng “khùng” đáng yêu này ở Việt Nam!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.