Pháp đình

Gã nghiện ma túy giết người đối diện mức án nào?

03/08/2018, 13:18

Chờ ông B. đang ngủ trên võng quá lâu, bực tức nên gã nghiện ma túy lấy dao đâm vào cổ bị hại.

bicaohuy

Bị cáo Phan Minh Huy tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh Lê An

Ngày 3/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người vì cho rằng mình bị kỳ thị. Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận miền Tây vào giữa tháng 2/2018. Hung thủ trong vụ án là Phạm Minh Huy (SN 1986, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) một con nghiện sống lang thang không nhà cửa.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 14/2, Huy đến bãi đất trống thuộc ấp Phụng Quới A, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh tìm chỗ nghĩ trưa thì thấy ông Đào Văn B. đang nằm ngủ trên võng. Huy ngồi chờ ông B. thức dậy đi về để Huy lên võng ngủ. Nhưng chờ lâu quá Huy tức giận nên nảy sinh ý định giết ông B.

Huy đi đến bụi cỏ gần đó, lấy cây dao mác đã được giấu từ trước  và dùng dao này đâm vào cổ nạn nhân khiến người này tử vong. Sau đó, Huy bị lực lượng Công an bắt giữ.

hientruongphanminhhuy

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh C.A

Theo kết quả giám định pháp y trước trong sau khi phạm tội và hiện tại: đương sự có bệnh lý tâm thần. Rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng nhiều ma túy. Tại thời điểm phạm tội và hiện tại đương sự hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do bệnh lý tâm thần.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, trước câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS, bị cáo hầu như đều giữ im lặng.

Bị cáo chỉ khai rằng, mình và ông B. là hàng xóm quen biết. Một tuần trước ngày xảy ra sự việc, ông B. có “chửi” bị cáo là “không lo đi làm, chỉ lo đi ăn nhậu” nên từ đó Huy sinh ra ghét người này.

Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, xem thường pháp luật. Hành vi này đã xâm phạm đến tính mạng con người, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương do đó cần phải có bản án nghiêm minh. Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Minh Huy tù chung thân về tội giết người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.