Hạ tầng

Gầm cầu Long Biên có bom, tàu thuyền qua lại có an toàn?

26/11/2017, 14:06

Đơn vị quản lý đường thủy đã thả phao giới hạn giao thông để bảo đảm an toàn cho các phương tiện.

IMG_6091

Các đơn vị quản lý đường thủy cho biết, vị trí có bom nằm cách xa luồng tàu thuyền qua lại qua cầu Long Biên

Ngày 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra chướng ngại vật xuất hiện gần trụ P13 cầu Long Biên và xác định là quả bom. Ông Trần Văn Khiết, Đội trưởng Thanh tra - an toàn số 2 cho biết: “Các đơn vị đã xác định chướng ngại vật trên là bom và đang lên kế hoạch để tháo dỡ, trục vớt”.

Liên quan đến sự an toàn của tàu thuyền lưu thông qua cầu Long Biên, ông Phan Quốc Hùng, Trưởng phòng Kỹ thuật của Công ty CP Quản lý đường sông số 6 cho biết, vị trí có bom không ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên. “Vị trí có bom nằm gần trụ cầu P13, trong khi cách 2-3 trụ cầu nữa mới đến khoang thông thuyền, luồng của các phương tiện thủy qua lại khoang thông thuyền của cầu. Các phương tiện lưu thông không tác động gì đến vị trí quả bom”, ông Hùng cho biết.

Lãnh đão Đội Thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) cũng cho biết, vị trí phát hiện có bom nằm xa luồng chạy tàu, vì vậy tàu thuyền lưu thông qua cầu Long Biên vẫn bình thường, không lo ngại về mất an toàn do bom. Cách đây hơn một tuần, khi phát hiện vật lạ nghi có bom, khu vực vùng nước này đã được đơn vị quản lý đường thủy thả phao giới hạn giao thông để bảo đảm an toàn cho các phương tiện thủy trong thời gian chờ đơn vị chức năng xác minh, xử lý.

Cách đây hơn 1 tuần, người dân làm nghề sông nước tại khu vực  cầu Long Biên vô tình phát hiện vật nghi là bom nói trên và báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Ngày 17/11 Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc văn bản gửi Bộ Chỉ huy quân sự, Ban ATGT TP. Hà Nội, chính quyền địa phương về việc gần trụ P13 (cách trụ khoảng 5m) cầu Long Biên, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên xuất hiện một chướng ngại vật nghi là bom, có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m.

Ngày 24/11, Cục Đường thủy nội địa VN đã thông báo rộng rãi về việc phát hiện chướng ngại vật trên, yêu cầu các chủ phương tiện lưu thông trên tuyến sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của báo hiệu giao thông đường thủy để bảo đảm an toàn.

Theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, theo thẩm quyền việc thanh thải, di dời vật nổ, bom sẽ do đơn vị, lực lượng chức năng xử lý. Trường hợp xác minh đúng chướng ngại vật trên là bom và được lực lượng chức năng trục vớt, Chi cục sẽ có phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cụ thể để phục vụ việc trục vớt, di dời. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.