Xã hội

Gần 1.000 cây trên đường Phạm Văn Đồng sẽ được trồng lại ở đâu?

18/10/2017, 12:52

Gần 1.000 cây trên đường Phạm Văn Đồng sau khi cắt tỉa sẽ được trồng lại và chăm sóc ở đâu?

Sequence 01.Still002

Gần 1.000 cây trên đường Phạm Văn Đồng sau khi cắt tỉa sẽ được trồng lại và chăm sóc ở đâu?

Liên quan tới vấn đề giải phóng mặt bằng, phục vụ dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, trong sáng nay 18/10, một số cây trong gần 1.300 cây trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội đã bắt đầu được chặt hạ, cắt tỉa và di dời.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Ông Trần Khánh Toàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BeePro cho biết, gần 1.000 cây xanh sẽ được di dời, đảm bảo sự sống và chăm sóc đặc biệt, số cây xanh di dời sẽ được trồng lại ở những vị trí thuộc cửa ngõ Thủ đô như đê Tả Hồng, Đại lộ Võ Nguyên Giáp, nút giao Quốc lộ 1 và Quốc lộ 5...

"Tiêu chí của chúng tôi đề ra là giữ được càng nhiều cây xanh càng tốt và hạn chế mua cây mới, trồng lại từ đầu, việc trồng lại gần 1.000 cây như đã nói sẽ giúp tiết kiệm ngân sách cho thành phố, từ đó sử dụng có ích vào mục đích khác!" - ông Toàn nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Trần Khánh Toàn cũng cho biết thêm, đơn vị sẽ tiến hành thi công bất kể ngày hay đêm để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng, dự kiến là trong 6 tháng, tuy nhiên còn phải tùy vào tình hình thời tiết, giao thông và các yếu tố tác động khác.

Khi được hỏi về kinh phí thực hiện việc chặt hạ, di dời cây trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, ông Toàn chỉ tiết lộ là một số tiền rất lớn chứ không nói rõ chi tiết.

Dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long là một trong 52 công trình trọng điểm của TP Hà Nội được ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016-2020.

Tổng chiều dài tuyến đường này là 5,5 km. Điểm đầu là ngã tư Mai Dịch và điểm cuối là cầu Thăng Long.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.