Bạn cần biết

Gần 1ha mướp đắng bị nhổ gốc bất thường trong đêm

11/04/2018, 19:38
image

8 sào cây mướp đăng và cây lặc lè của 2 hộ dân ở Thanh Hóa bị kẻ xẩu phá hoại sau một đêm.

1 (1)

Vườn mướp đắng và cây lặc này của hai hộ dân ở thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân (huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị kẻ xấu nhổ gốc sau 1 đêm

Theo đó, vào đêm ngày 8/4 đến rạng sáng 9/4, tại vườn cây mướp đắng và cây lặc lè của hai hộ nông dân Phạm Quang Lục (SN 1977) và Phạm Văn Định (SN 1969) đều ở thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân (huyện Yên Định, Thanh Hóa) đã bị kẻ xấu nhổ hết gốc.

Ghi nhận của Pv Báo Giao thông tại hiện trường, với diện tích hơn 2.000m2 cây mướp đắng và 720m2 cây lặc lè (tổng cộng 8 sào - PV) bị héo lá, gốc cây nhổ lên khỏi mặt đất. Đặc biệt, những cây mướp đắng đang cho ra hoa và quả thu hoạch. Điều ngạc nhiên, xung quanh diện tích trồng của 2 hộ gia đình ông Lục và ông Định, nhiều diện tích cây hoa màu khác của những hộ dân trong xã không hề bị ảnh hưởng. 

20180411_142634

Ông Phạm Văn Định ngơ ngẩn trước những gốc cây sắp thu hoạch quả bị kẻ xấu phá hoại

Ông Phạm Văn Định cho biết: “Sáng ngày 9/4, nhận được tin báo từ người dân, tôi tức tốc chạy ra xem thì thấy toàn bộ 8 sào cây đều bị nhổ sạch gốc lên khỏi mặt đất. Tối qua (8/4) chúng tôi mới ở ngoài vườn chăm sóc cây thế mà sau một đêm đã ra nông nỗi này”.

Đồng cảnh, ông Phạm Quang Lục trần tình: “8 sào rau quả này là gia đình tôi với nhà anh Định làm chung. Để đầu tư, chúng tôi phải bỏ ra khoảng 35-40 triệu đồng. Nếu không bị phá hoại có thể thu về từ 100-120 triệu đồng. Chúng tôi làm ăn, sống chẳng có tư thù với ai nhưng không hiểu tại sao kẻ xấu lại làm thế này”. 

1 (2)

Vườn cây mướp đắng bị chết héo lá, trong khi đang ra hoa, kết trái

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cả hai gia đình đã lên trình báo cơ quan Công an, chính quyền địa phương. Theo ông Trịnh Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Định Tân (huyện Yên Định, Thanh Hóa), nhận được tin báo, UBND xã đã cử lực lượng công an đến hiện trường ghi nhận và lập biên bản sự việc. Bước đầu khẳng định đây là một vụ phá hoại. Hiện, xã cũng đã có báo cáo gửi UBND huyện, Công an huyện và tích cực điều tra tìm ra kẻ gây ra vụ việc này.

“Đây là lần đầu tiên ở địa phương xảy ra sự việc phá hoại này. Qua xác minh, cả hai hộ gia đình nói trên không có mâu thuẫn với ai cả. Bây giờ chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an. 

Được biết, gần đây nhất vào ngày 7/2, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thành (trú tại xã Yên Phong, huyện Yên Định) phát hiện 4 sào ớt (gần 1.500m2) xuất khẩu bị chết bất thường sau 1 đêm, lá cấy héo khô, quả rụng đầy dưới đất; ước tính thiệt hại lên tới 80 triệu đồng. Sự việc đang được cơ quan Công an huyện Yên Định điều tra, làm rõ. 

Trước đó, 2 hộ gia đình tại huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cũng bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ phá hoại gần 400 gốc quất trong những ngày cận Tết Nguyên đán. Ngay sau khi cơ quan Công an vào cuộc, xác định thủ phạm là một hàng xóm.  Tòa án nhân dân huyện Triệu Sơn sau đó đã tuyên phạt 30 tháng tù đối với người hàng xóm này.

Clip vườn cây mướp đắng bị kẻ xấu nhổ gốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.