Chất lượng sống

Gần 50 người bị ngộ độc thực phẩm sau "tiệc đầu xuân"

09/02/2017, 21:30
image

Sau bữa ăn, các thực khách có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện cấp cứu.

 

201057_ngo-doc-thuc-pham279

Bệnh nhân trong một vụ ngộ độc thực phẩm đang được chăm sóc tại bệnh viện (ảnh minh họa)

Ngày 9/2, Bác sĩ Lý Đức Cường, Trưởng phòng Y tế huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho biết đơn vị này đang phối hợp với lực lượng y tế địa phương khẩn trương điều tra nguyên nhân một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng vừa xảy ra ở xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn khiến gần 50 người trúng độc

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 11h30’ ngày 6/2, gia đình ông Lèo Văn Cương (trú tại bản Bản Pát,  xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) tổ chức bữa cơm liên hoan đầu năm mới tại gia đình, bữa ăn có 60 người tham dự. Đến buổi chiều cùng ngày, các thực khách vừa tham gia bữa ăn trên bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Tổng số người có dấu hiệu bất thường trên là 47 người, trong đó 5 người nhập viện, 26 người điều trị tại Trạm y tế xã Chiềng Ban và 16 người tự điều trị tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ngày 7/2, Phòng Y tế huyện Mai Sơn đã cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với Trạm Y tế xã Chiềng Ban tiến hành lấy mẫu thực phẩm để điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc trên. Đoàn công tác cũng đã làm việc với gia đình ông Lèo Văn Cương để lấy thêm thông tin về nguồn gốc thực phẩm được sử dụng trong bữa ăn. Theo kết quả điều tra ban đầu, bữa ăn có tổng cộng 10 món, trong đó có 2 món thịt, 2 món cá, 2 món canh, 2 món rau cùng nước chấm và rượu.

Xem thêm video người bị ngộ độc cá nục ở Nghệ An:

“Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn phải chờ kết quả kiểm tra các mẫu thực phẩm. Rất may các nạn nhân đã ổn định sức khỏe và về nhà hết. Chúng tôi vẫn đang chỉ đạo Trạm Y tế xã Chiềng Ban tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đồng thời tuyên truyền cho bà con trong lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm và cảnh báo những thực phẩm có nguy cơ cao gây ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm”, bác sĩ Cường cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.