Thế giới

Gần nửa thành viên Cộng hoà muốn ông Trump “đóng cửa báo chí” Mỹ

11/08/2018, 07:18

Nhiều thành viên đảng Cộng hoà, Mỹ muốn Quốc hội cấp thêm quyền để ông Trump “xử lý” truyền thông, báo chí.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nhiều người theo đảng Cộng hoà cho rằng truyền thông chính thống Mỹ không đối xử công bằng với ông Trump

Một cuộc khảo sát mới đây do Ipsos thực hiện trên hơn 1.000 người trưởng thành Mỹ theo hai chính đảng Cộng hoà và Dân chủ của Mỹ cho kết quả, cứ 10 người theo đảng Cộng hoà thì có 4 người muốn trao thêm quyền cho Tổng thống Mỹ Donald Trump để “đóng cửa truyền thông, báo chí” nước này và gần 48% thành viên đảng Cộng hoà đồng ý “truyền thông là kẻ thù của người dân Mỹ”.

Khảo sát cũng cho thấy sự khác biệt rõ rệt về quan điểm của hai đảng Cộng hoà và Dân chủ Mỹ về truyền thông. Trong đó, có tới 80% người theo đảng Cộng hoà và chỉ 23% người theo đảng Dân chủ đồng ý, “hầu hết các trang tin tức đều không khách quan”.

Kết quả nghiên cứu còn cho thấy 79% người theo đảng Cộng hoà được hỏi tin rằng “truyền thông chính thống không đối xử công bằng với Tổng thống Mỹ Donald Trump” trong khi cũng với quan điểm này, chỉ có 11% người theo đảng Dân chủ được hỏi đồng tình.

Bản thân Tổng thống Mỹ Donald Trump, kể từ khi nhậm chức đến nay, luôn chỉ trích một số hãng truyền thông chính thống như CNN, New York Times… là “fake news” (tức tin giả) và thể hiện rõ thái độ bằng cách đăng tải trực tiếp quan điểm của ông qua tài khoản Twitter chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.