Bên lề

Gặp CHDCND Triều Tiên, tuyển Việt Nam bắt đầu một chu kỳ mới

25/12/2018, 10:54

Tối nay (25/12), tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.

tuyen-viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 đã khép lại 1 chu kỳ thành công

Đây là trận đấu đầu tiên của đoàn quân áo đỏ sau khi lên ngôi tại AFF Cup 2018 nên thày trò ông Park hoàn toàn có lý do để quyết thắng. 90 phút ở Mỹ Đình không chỉ mang ý nghĩa tri ân người hâm mộ mà còn là cơ hội để HLV Park Hang-seo kéo cảm xúc của học trò trở lại mặt đất. Chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi giúp Quang Hải cùng đồng đội trở thành thần tượng trong mắt người hâm mộ. Nhưng với các cầu thủ trẻ, việc nhận được sự quan tâm quá lớn từ dư luận cùng truyền thông chưa hẳn đã là điều tốt.

Không nói đâu xa, ngay như tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2018 tại TP HCM, một số nhà báo thể thao tỏ ra khó chịu ra mặt khi Quang Hải vì lý do nào đó không nán lại để trả lời phỏng vấn. Có anh bạn đồng nghiệp của tôi còn viết trên facebook cá nhân “dằn mặt” thái độ ngôi sao mà Quang Hải thể hiện. Ở đây, chưa nói tới việc Hải đúng hay sai, phản ứng của nhà báo nọ có thái quá hay không nhưng nếu Hải không giành Quả bóng Vàng, không đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 thì đã chẳng có chuyện gì xảy ra.

Thế mới thấy, những áp lực vô hình vẫn đang vây quanh học trò của HLV Park Hang-seo từng ngày, trong khi ASIAN Cup 2019 đã cận kề và đoàn quân áo đỏ cần sự tập trung tối đa. Hôm rồi, trả lời báo giới Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo khẳng định, ông không đưa đội tuyển Việt Nam tới UAE để dạo chơi. Toàn đội phải chuẩn bị tốt nhất trước khi vào giải, bất chấp Việt Nam bị đánh giá thấp. Tinh thần đó, cộng thêm nỗ lực và quyết tâm đã giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở Thường Châu, giúp Olympic Việt Nam về thứ tư ASIAD 2018 và giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Theo quy luật tất yếu, khi bạn là nhà vô địch, dù ở bất kỳ giải đấu nào, ít nhiều bạn sẽ nảy sinh tâm lý tự thỏa mãn. Điều này cực kỳ nguy hiểm bởi có thể dẫn tới hệ lụy khôn lường, rõ ràng nhất là nhiệt huyết suy giảm. Nếu U23 Việt Nam vô địch giải U23 châu Á 2018, chưa chắc đã có một Olympic Việt Nam kiên cường đến thế, một đội tuyển Việt Nam khát khao đến thế. Chức vô địch AFF Cup 2018 giống như điểm kết thúc một chu kỳ huấn luyện và thi đấu của thày trò ông Park.

Một chu kỳ kết thúc, một chu kỳ mới sẽ mở ra nhưng có thành công hay không lại phụ thuộc vào động lực thi đấu. Nhiều nhà chuyên môn trong nước đã khuyên tuyển Việt Nam tiếp tục nỗ lực, giữ đôi chân trên mặt đất. HLV Park Hang-seo chắc chắn có con tính của mình và muốn xem hiệu quả đến đâu thì hãy chờ 90 phút ở Mỹ Đình tối nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.