Đường sắt

Gặp nạn trên tàu, được quý nhân giúp đỡ

07/01/2019, 13:22

Trên Facebook, một thành viên có nick “Tuyen Nguyen Phan” vừa chia sẻ câu chuyện cảm động của gia đình mình...

19

Ảnh minh họa: Tạ Tôn 

Tìm hiểu, nick name này tên thật là Tuyền. Chị kể, tối 25/12/2018, chị cùng mẹ chồng và con trai lên tàu SNT1 vào Sài Gòn kiểm tra sức khỏe. Do mẹ chồng chị có bệnh huyết áp cao, lại bị say xe nên lên tàu được khoảng nửa tiếng bà bắt đầu có hiện tượng chóng mặt, xây xẩm buồn nôn. Bà phải chạy ra khỏi khoang, nôn nhiều lần, mặt bắt đầu tái đi. Nhân viên phụ trách toa Đinh Đông Hải, cùng với nhân viên các toa kế bên là Trương Nguyễn Hoàng Phương và Ngô Thị Tình đã chạy tới hỗ trợ.

Tuy nhiên, tình trạng bà nguy cấp hơn, huyết áp lên cao, khó thở. Chị Phương là người chầu trực và chăm sóc vì bà ngồi không vững. Chị Tình là người trấn an mẹ con chị. Các nhân viên trên tàu đã liên hệ để được dừng tàu tại ga gần nhất, đưa mẹ chồng chị đi cấp cứu. Nhưng mẹ chồng chị Tuyền bắt đầu thở gấp và lịm dần.

May mắn, tàu đã dừng tại ga Sông Mao (Bình Thuận). Được hít thở không khí thoáng hơn, mẹ chồng chị Tuyền tỉnh dần. Sau đó anh Hải, chị Tình vẫn liên tục nhắn tin và gọi hỏi thăm tình trạng sức khỏe của mẹ chồng chị và mẹ con chị.

“Ơn trời nhà mình gặp được các anh chị nhân viên nhiệt tình và có tâm nên đã tránh được chuyện đáng tiếc có thể xảy ra. Không biết làm sao để nói hết sự biết ơn dành cho anh chị nhân viên nhà tàu”, chị Tuyền xúc động.

Gần đây nhất là trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Mùi (Gia Lâm, Hà Nội) khi đưa em trai bị bệnh tâm thần hoang tưởng đi tàu ngày 22/11/2018 đã được tổ tàu SE8 do Trưởng tàu Lâm Trọng Đức phụ trách giúp đỡ, đến Hà Nội an toàn. Nếu không, gia đình bà đã phải xuống ga dọc đường tìm phương tiện khác trong đêm tối vì em bà phát bệnh, quậy phá, hung dữ, ảnh hưởng đến hành khách đi tàu.

Ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam cho biết, năm 2018 đơn vị đã có 327 trường hợp cá nhân nhân viên và 33 tập thể giúp đỡ, hỗ trợ hành khách, được các cấp khen thưởng hơn 132 triệu đồng.

Còn tại khu vực phía Bắc, Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội đã trao trả 154 trường hợp hành khách để quên tài sản trên tàu, trong đó tổng số tiền mặt hơn 513 triệu đồng, 1.266 USD, 2.281 euro, 62 thiết bị điện tử cá nhân như: Laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone cao cấp… và nhiều đồ dùng cá nhân, tài sản có giá trị khác như vòng đeo tay, nhẫn, bông tai, sổ tiết kiệm… Các cá nhân, tập thể đã được các cấp khen thưởng số tiền 60.400.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.