Doanh nghiệp

Gặp nguy cơ hủy niêm yết, cổ phiếu bầu Đức bị bán tháo?

08/02/2018, 22:17

Nếu không thực hiện tốt báo cáo tài chính năm 2017, cổ phiếu của công ty bầu Đức có thể bị hủy niêm yết.

bau-duc

Nếu không thực hiện tốt công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, cổ phiếu của công ty bầu Đức có thể bị hủy niêm yết. Ảnh minh họa

Theo Zing.vn, Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM vừa có thông báo gửi Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) lưu ý về việc các doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Đây đều là hai doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Cụ thể, hai công ty này đều chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán công ty mẹ và hợp nhất của 2 năm 2015 và 2016, và đều được nhắc nhở trước đó. Nếu như không đáp ứng được yêu cầu về thời gian cho báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017, thì đây sẽ là năm thứ 3 HAGL và HAGL Agrico trễ hẹn công bố thông tin.

Theo quy định, chứng khoán bị huỷ bỏ niêm yết khi tổ chức niêm yết vi phạm chậm nộp báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp.

Cũng theo báo Dân Việt, tính đến thời điểm 15h hôm nay (8/2), 2 cổ phiếu này vẫn trong tình trạng “trắng bên mua” - không có nhà đầu tư nào đăng ký mua cổ phiếu. Song song đó, lượng đăng ký bán ra là khá lớn, với HAG là trên 21,2 triệu đơn vị, còn với HNG là trên 4,3 triệu đơn vị.

Như vậy, chỉ sau 4 ngày giao dịch gần đây (từ 5.2 đến nay), cổ phiếu HAG đã giảm tới 21,6%; cổ phiếu HNG thậm chí còn ghi nhận mức giảm mạnh hơn với 23,9%.

Được biết, cách đây vài ngày, HNG và HAG đã gửi đơn đến HoSE xin gia hạn công bố thông tin các báo cáo tài chính riêng kiểm toán năm 2017 và báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017. Nguyên nhân được nêu ra là do công ty có hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, có nhiều công ty con, công ty liên kết ở nước ngoài (Lào, Campuchia). Việc tập hợp số liệu phục vụ công tác lập các báo cáo tài chính trên khá phức tạp và mất thời gian.

Do đó công ty đề nghị đề xuất thời gian gia hạn nộp báo cáo chậm nhất là 100 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.