Hạ tầng

Gấp rút thi công đường, "xả stress" cho người dân Đồng Nai

01/06/2017, 15:18

Đường chuyên dụng cho xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang đang gấp rút thi công để về đích.

IMG_1326

Đường chuyên dùng ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang đang tăng tốc về đích.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 1/6, trên công trường thi công đường chuyên dụng cho xe ben ra vào khu vực mỏ đá Tân Cang có gần 100 công nhân hối hả thi công hạng mục đổ bê tông xi măng cốt thép cứng và rãnh thoát nước hai bên đường. Tuy nhiên, trên tuyến còn vướng mặt bằng và một số trụ điện trung thế chưa được di dời nên cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT An Thuận Phát (chủ đầu tư tuyến đường) cho biết: Đến nay nhà thầu đã hoàn thiện hơn 6km bê tông xi măng. Hiện trên tuyến còn tồn tại 3 trụ điện trung thế và 5 hộ chưa giao mặt bằng. Trong đó, lo ngại nhất 1 hộ nằm án ngữ ngay tại công trường thi công cầu trên tuyến nhánh cản trở tiến độ thi công.

IMG_1352

Một trụ điện nằm ngay trên tuyến chưa được di dời khiến đoạn đường kéo dài hàng trăm mét chưa được đổ bê tông xi măng cốt thép.

Đối với các trụ điện nhà đầu tư đang đốc thúc đơn vị có thẩm quyền và sẽ sớm được di dời trong tuần tới. Riêng đối với các hộ chưa giao mặt bằng Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Biên Hòa (Đồng Nai) tiếp tục vận động người dân bàn giao. “Nếu công tác bàn giao mặt bằng được thuận lợi tuyến đường chuyên dụng sẽ cơ bản hoàn thành vào ngày 20/6”, ông Điệp khẳng định.

Như Báo Giao thông đã đưa, những năm qua người dân ven đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã nhiều lần lập hàng rào chặn xe ben ra vào tuyến đường này. Nguyên nhân do người dân trong khu vực bức xúc bởi hàng ngày có hàng nghìn lượt xe ben lưu thông qua lại gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân. Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã đầu tư xây dựng một tuyến đường chuyên dùng dành riêng cho xe ben ra vào các mỏ đá theo hình thức BOT.

IMG_1358

Sau khi tuyến đường chuyên dùng được đưa vào hoạt động tất cả các xe ben, xe tải sẽ lưu thông trên tuyến chấm dứt việc đi vào các tuyến đường khu dân cư gây bức xúc cho người dân.

Tuyến đường chuyên dùng phục vụ vận chuyển vật liệu xây dựng từ khu vực mỏ đá Tân Cang dài gần 7,5km, có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn hơn 12 năm. Sau khi tuyến đường chuyên dùng vận chuyển vật liệu xây dựng được đưa vào hoạt động tất cả các xe ben, xe tải hạng nặng vào các mỏ đá Tân Cang phải lưu thông qua tuyến đường để chấm dứt việc đi qua khu dân cư gây bức xúc cho người dân và đảm bảo cho việc thu hồi vốn của nhà đầu tư BOT.

 Xem thêm video xe ben diễu hành trên đường Võ Nguyên Giáp (TP Biên Hòa, Đồng Nai):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.