Chất lượng sống

Gắp thành công dị vật khiến bé 4 tuổi ho ra tiếng kèn

14/04/2017, 10:01

Các bác sỹ vừa gắp thành công lõi chiếc kèn đồ chơi nằm trong phổi của một bệnh nhi 4 tuổi ở Long An.

ken-chui-vao-co

Các bác sỹ vừa gắp thành công lõi chiếc kèn đồ chơi nằm trong phổi của một bệnh nhi 4 tuổi ở Long An. Ảnh Báo Hà Nội mới

Theo báo Thanh Niên, Bệnh viện Nhi đồng 1 - TP. HCM, các bác sỹ vừa gắp thành công lõi chiếc kèn đồ chơi nằm trong phổi của một bệnh nhi 4 tuổi.

Trước đó vào ngày 12/4, bệnh nhi Cao Ngọc B (ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 với triệu chứng ho kéo dài và phát ra tiếng giống như tiếng kèn đồ chơi. Các bác sỹ đã tiến hành chụp CT scaner 3D và phát hiện dị vật là lõi của chiếc kèn đồ chơi dài khoảng 3-4cm trong phổi của bệnh nhi. 

Cùng đưa tin, Vietnamplus cho biết, vào tháng 9 năm ngoái, bé B nuốt phải lõi kèn đồ chơi bằng cao su, khi đưa con đi chụp X-quang vì không phát hiện dị vật trong thực quản nên anh Cao Văn Lắm yên tâm, nghĩ rằng dị vật đã được đưa ra ngoài qua đường tiêu hóa.

Từ đó, bé Cao Ngọc B liên tục bị ho, sổ mũi và bệnh tình ngày càng nặng hơn dù đã uống thuốc nhiều lần. Bác sỹ Nguyễn Tuấn Như - Trưởng khoa Tai​-Mũi​-Họng, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM cho biết, do thời gian dị vật nằm trong phổi đã lâu, gây viêm nhiễm và đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị ho dai dẳng kéo dài, may mắn là bé không bị nhiễm trùng nặng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.