Quốc tế

Gareth Bale mời “phù thủy”…“chống lưng” tại EURO 2016

10/06/2016, 12:45

Tại VCK EURO 2016, đội tuyển (ĐT) Xứ Wales nằm chung bảng B với Anh, Nga và Slovakia.

lk

Gareth Bale

Chi mạnh để lo lót và “trăm sự nhờ thày”

Tại VCK EURO 2016, đội tuyển (ĐT) Xứ Wales nằm chung bảng B với Anh, Nga và Slovakia. Đây không phải là bảng đấu quá khó nhưng nếu muốn giành quyền vào vòng trong, Xứ Wales chắc chắn phải chiến đấu vất vả. ĐT Anh được đánh giá mạnh hơn hẳn, Nga và Slovakia có thực lực tương đương với Xứ Wales. Ấy vậy mà mới đây Garath Bale, ngôi sao sáng giá nhất Xứ Wales đã lớn tiếng tuyên bố, anh và đồng đội sẽ chiến thắng tất cả các trận đấu vòng bảng.

Sự tự tin của Bale rất đáng khích lệ nhưng nhiều người cho rằng nó có phần thái quá. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của giới thạo tin, ngôi sao đang khoác áo Real có lý do để phát biểu như vậy. Theo đó, Bale đã cử người đại diện lặn lội sang tận Costa Rica tìm một thầy phù thủy để “chống lưng” cho mình và đồng đội tại EURO 2016. Danh tính thày phù thủy này không được tiết lộ nhưng nghe đồn là một trong những người cao tay nhất ở Bắc Trung Mỹ. Một số người dân Costa Rica còn khẳng định, nhờ tài phép của ông mà đội tuyển nước này mới chơi thăng hoa tại World Cup 2010.

Theo “đặt hàng” từ Bale, các đối thủ tại bảng B đều bị yểm bùa và gặp vấn đề về lực lượng trước trận đối đầu Xứ Wales hoặc sẽ đá dưới sức. Ngược lại, Xứ Wales sẽ miễn nhiễm với chấn thương, cũng như được thần may mắn ủng hộ. Không biết ai dẫn mối cho Bale lao vào vụ này nhưng xem ra anh chàng có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới đang cảm thấy rất phấn khích. Thấy bảo, Bale đã bỏ một số tiền lớn ra lo lót, kèm theo lời nhắn “trăm sự nhờ thày”.

“Có thờ có thiêng”

Tâm lý “có thờ có thiêng” từ lâu đã ăn sâu vào suy nghĩ của các cầu thủ, kể cả phương Tây lẫn phương Đông. Ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, nhiều ý kiến khẳng định, sở dĩ Leicester City có thể đăng quang là nhờ phước lành của sư thày Phra Prommangkalachan trụ trì chùa Phật Vàng tại Bangkok (Thái Lan).

Rất có thể luồng dư luận này đã thôi thúc Bale tìm đến sự giúp đỡ của một pháp sư. Cũng như Leicester, Xứ Wales trong lần đầu dự EURO không được đánh giá cao dù sở hữu một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, biết đâu gặp “đúng thày, đúng thợ”, Bale và đồng đội lại có thể tạo ra bất ngờ tại EURO 2016. Mặc dù vậy, chưa có cơ sở khoa học nào để Bale tin rằng Xứ Wale sẽ thành công nhờ pháp sư Costa Rica “chống lưng”.

Trong quá khứ, việc cậy nhờ tới phù thủy, pháp sư từng nhiều lần diễn ra tại các giải đấu lớn. Tuy vậy, hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chẳng nói đâu xa, như tại World Cup 2014, trước trận tranh hạng ba giữa Brasil và Hà Lan, thày phù thủy Helio Sillman ở Rio de Janeiro tuyên bố đã “yểm bùa” khiến các trụ cột của Hà Lan như: Van Persie, Robben và Sneijder bị đau. Kết quả, ngoại trừ Sneijder chấn thương lúc khởi động, Persie và Robben đều ra sân và góp công lớn vào thắng lợi 3-0 của đội bóng áo cam.

Tại vòng bán kết, cũng chính Sillman tuyên bố đã “bắt chết” Thomas Muller của ĐT Đức. Nhưng thực tế, Muller là người ghi bàn khởi đầu màn hủy diệt Brasil 7-1. Hay ở tứ kết, Sillman từng đảm bảo đôi chân James Rodriguez nặng như chì nhưng James vẫn chọc thủng lưới Brasil. ĐT Anh cũng là nạn nhân của mê tín dị đoan khi tìm đến pháp sư Guaranta ở Sao Paulo nhờ ban phép. Kết quả, Tam Sư ra về ngay từ vòng bảng. Ghana trước khi vào giải đã tìm cách “yểm bùa” Ronaldo nhưng cuối cùng Ronaldo là người ghi bàn khiến đội bóng châu Phi phải xách vali về nước sớm.

Lấy dẫn chứng vậy để cảnh báo Bale và đồng đội rằng, những thế lực “siêu nhiên” có thể giúp chúng ta tạo dựng niềm tin nhưng không thể biến một đội bóng yếu ớt trở nên mạnh mẽ. Vì thế, Bale đừng quá “đắm đuối” vào những lời “đường mật” của vị pháp sư Costa Rica mà quên mất những gì mình cần làm, để rồi tiền mất tật mang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.