Thông tin doanh nghiệp

Gây dựng thương hiệu 471 trên đất Mỏ

02/05/2016, 14:10

Công ty CP 471 đã chủ động đầu tư mới, lắp đặt trạm trộn bê tông xi măng với công suất 90 m3/giờ.

IMG_4488

Công nhân 471 trên công trường dự án xây dựng cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nâng cấp, cải tạo QL18Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh)

Những ngày giữa tháng 4, trên dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương thuộc tỉnh Quảng Ninh, đông đảo đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật cùng thiết bị thi công của Công ty Cổ phần (CP) 471 đang nỗ lực chạy đua cùng thời gian đưa dự án cán đích. Với Công ty CP 471, việc hoàn thành dự án đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ chính là để khẳng định thương hiệu của mình trên vùng đất Mỏ…

Thích ứng khó khăn nơi công trường heo hút

Nằm xen giữa những dãy đồi núi đá vôi của hai xã Thống Nhất và Vũ Oai, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh là công trường của Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn mà cán bộ kỹ thuật và công nhân của Công ty CP 471 đang đảm nhận thi công. Trời mưa phùn, đường vào công trường trở nên khó khăn hơn.

Tại đây, kỹ sư Nguyễn Kim Niên, Trưởng ban điều hành dự án thông tin đã khái quát về dự án: Gói thầu số 4 dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài 10,5km (từ Km 22+00 - Km 32+500) và nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương từ Km 165+00 - Km 170+790. Tại Dự án Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Công ty CP 471 đảm nhận thi công 8,5 km bao gồm phần đường và 6 cây cầu, tổng giá trị thực hiện khoảng 800 tỷ đồng. Phần cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, ngoài nâng cấp, mở rộng nền mặt đường 5,4 km, còn có hạng mục thi công mới cầu vượt đường sắt và cầu Mông Dương (cầu lớn) với tổng giá trị thực hiện khoảng 200 tỷ đồng, thời gian hoàn thành 12 tháng (từ 31/12/2015 - 31/12/2016).

Tại Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, theo tìm hiểu của PV, với gần 3 km mặt bằng được bàn giao, nhà thầu 471 đã bố trí gần 30 cán bộ, kỹ sư và 120 công nhân triển khai bốn mũi thi công cầu, đường. Chỉ huy tại công trình cầu cạn trên tuyến, kỹ sư Nguyễn Ngọc Hưng cho biết với việc bố trí 6 giàn máy khoan phục vụ thi công cọc khoan nhồi mố, trụ cầu, công việc được triển khai thi công liên tục ba ca đến nay đã hoàn thành 22/64 cọc khoan nhồi, 12/50 phiến dầm I30 và đang hoàn thành thi công thân trụ đầu tiên. Mũi thi công nền đường với hơn 50 nhân lực tham gia hiện đã đạt được khoảng 30 nghìn m3.

Để thuận lợi, Công ty CP 471 đã chủ động đầu tư mới, lắp đặt trạm trộn bê tông xi măng với công suất 90 m3/giờ ngay tại công trường, bố trí gần 40 đầu xe máy thiết bị để đáp ứng yêu cầu thi công. Kỹ sư Hưng cho biết: Một trong những khó khăn hiện nay chính là địa chất tại nơi triển khai dự án là hang Karst.

Trong quá trình thi công cọc khoan nhồi, khi vị trí lỗ khoan đúng vào hang Karst, phương án đổ bê tông để khắc phục vẫn không đạt hiệu quả. Cùng đó, một mũi khoan ở cọc bên cạnh sau khi gần hoàn thành cũng gặp hang Karst thông với cọc kế bên vừa gặp sự cố. Với trách nhiệm nghề nghiệp và sự dày dạn kinh nghiệm thi công, đội ngũ cán bộ, kỹ sư đơn vị đã đưa ra phương án xử lý kỹ thuật ngay tại hiện trường, đảm bảo việc thi công không bị gián đoạn.

Ngoài việc chủ động bố trí nhân lực, thiết bị đáp ứng yêu cầu thi công, do địa bàn, địa hình thi công nằm xa khu dân cư, đi lại khó khăn nên Công ty CP 471 đã chủ động, linh hoạt bài toán nơi ăn chốn ở, điều kiện làm việc cho người lao động. “Do số lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân trên công trường nhiều, đơn vị đã đầu tư gần 1 tỷ đồng triển khai thi công nhà lắp ghép mới và thiết kế bếp ăn tập thể, hệ thống giường tầng cùng các thiết bị giúp anh em có điều kiện sinh hoạt và làm việc tốt hơn”, kỹ sư Hưng cho biết.

Chạy đua với thời gian vàng

Cùng ngày, chúng tôi có mặt trên công trường dự án thi công nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). Lau những giọt mồ hôi trên trán sau khi từ công trường thi công cầu Mông Dương về kỹ sư Trương Bá Quỳnh, Giám đốc điều hành tại đây cho biết, cái khó nhất tại dự án chính là thời gian thi công - chỉ 12 tháng (từ 31/12/2015 - 31/12/2016).

Để vượt khó về tiến độ thời gian, từ đầu năm 2016, Công ty CP 471 đã bố trí tăng quân số, thiết bị, yêu cầu anh em cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật tăng ca để đáp ứng yêu cầu công việc. “Chỉ riêng phần cầu, công ty đã huy động hơn 60 người, tăng hai lần số lượng nhân công và cán bộ kỹ thuật, sử dụng bốn giàn máy khoan, 5 cần cẩu và hơn 10 thiết bị hỗ trợ. Phần đường, cũng đã có 70 nhân công tham gia phục vụ xây dựng với trên 26 đầu xe máy thiết bị các loại. Tới đây, Ban điều hành sẽ bố trí tăng thêm 40% nhân lực và thiết bị để phấn đấu về đích đúng hẹn”, kỹ sư Quỳnh nói.

Để đảm bảo đời sống cho người lao động, Công ty CP 471 đã bố trí nơi ăn ở ngay sát công trường bằng những container có điều hoà, giường tầng, bồi dưỡng tiền ăn ca đêm cho công nhân.

Đến nay, tuy đã nhận được sự chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác GPMB của chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ninh, Ban QLDA Sở GTVT Quảng Ninh và chủ đầu tư nhưng một số vị trí vẫn chưa được bàn giao mặt bằng. Để khắc phục khó khăn, những người thợ 471 đã tranh thủ thi công, hoàn thiện tại các vị trí đã có mặt bằng. Đã hoàn thành 2/3 trụ cầu, 1/2 mố cầu, 20/20 phiến dầm cầu Mông Dương đã đúc xong, dự kiến sẽ hoàn thành việc lao lắp dầm trước ngày 19/5/2016 chào mừng ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày thành lập Công ty Cổ phần 471.

Nhà thầu cũng đã hoàn thành các hạng mục cống thoát nước, tường chắn, thi công xong đến đỉnh lớp móng cho hai km của tuyến tránh Mông Dương (Km165 - Km167) chuẩn bị cho công việc rải bê tông nhựa vào giữa tháng 5/2016.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo ban điều hành phần dự án này cho biết, do khu vực này sắp vào mùa mưa, nên đơn vị đang tăng tốc độ, đặt mục tiêu hoàn thành phần hạ bộ cầu Mông Dương trước ngày 5/5/2016. Hay như hạng mục đất đắp nền đường, khi triển khai thi công, nơi có đất đắp thì chưa giải phóng xong mặt bằng nên nhà thầu đã chủ động đi mua đất đắp tại các mỏ để phục vụ thi công.

Được biết, với yêu cầu tiến độ cấp bách của dự án và bài toán chất lượng, Công ty CP 471 đã bố trí những cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật từng tham gia các dự án lớn của đất nước như: Nội Bài - Nhật Tân, cầu Lý Hòa, cầu Chấp Lễ trên QL1, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ... về Quảng Ninh chỉ đạo, điều hành, chịu trách nhiệm các hạng mục chính của dự án. Mục tiêu mà công ty đặt ra là không chỉ hoàn thành công trình đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ mà còn coi đây như một sản phẩm khẳng định thương hiệu của mình nơi vùng Đông Bắc Tổ quốc.

Ông Trần Phương Đông, Phó tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần BOT Biên Cương, chủ đầu tư dự án xây dựng mới tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn Hạ Long - Mông Dương cho biết: Dự án mang ý nghĩa chiến lược kết nối giao thông trong trục tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Đồng thời, góp phần quan trọng giảm tải lưu lượng cho QL18, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến TP Hạ Long và đặc khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai. Việc lựa chọn Công ty CP 471 thi công dự án bởi đây là đơn vị có truyền thống xây dựng cầu, đường cũng như có một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có năng lực, dày dạn kinh nghiệm, lực lượng máy móc, thiết bị thi công hiện đại. Chúng tôi tin tưởng rằng Công ty CP 471 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ thi công tại dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.