Xã hội

Gia cảnh ngặt nghèo của nữ sinh bị TNGT

17/02/2017, 14:00

Gia cảnh nghèo khó, nỗi lo đứt gánh học hành đang rình rập ba chị em Nhung.

IMG_0330

Em Nhung cùng mẹ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang.

Hai em ruột của Ngô Phương Nhung (lớp 8, trú tại xã Minh Đức, huyện Việt Yên, Bắc Giang) vừa mổ tim, mổ nang nước xong thì Nhung bị tai nạn. Sau hơn 20 ngày hôn mê, Nhung tỉnh lại nhưng bị liệt một cánh tay, phải phẫu thuật răng hàm mặt. Gia cảnh nghèo khó, nỗi lo đứt gánh học hành đang rình rập ba chị em Nhung.

Trưa 19/12/2016, Nhung chở em gái Ngô Thị Thanh Nhàn (lớp 5) đến trường bằng xe đạp. Xe của Nhung đang đi sát lề đường bên phải thì bị hai xe máy va chạm với nhau rồi đâm vào khiến cả hai em ngã văng ra đường. Em Nhàn chỉ bị thương nhẹ ở cổ tay, còn Nhung bị chấn thương nặng, hôn mê, được đưa lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Cô Nguyễn Thị Cảnh, mẹ Nhung buồn rầu kể lại: “Hôm hai chị em Nhung gặp nạn, hai vợ chồng đang đi làm vội về đưa con đi cấp cứu. Lên đến Bệnh viện Việt Đức, Nhung hôn mê, bác sỹ bảo con bị chấn thương sọ não, dập phổi, gãy quai hàm mặt và liệt một bên tay trái, chúng tôi tưởng mất con rồi”.

Hơn 20 ngày sau tai nạn, Nhung hôn mê sâu, phải thở bằng bình oxy. Kỳ thi học kỳ đã phải thay bằng những ca phẫu thuật liên tục để Nhung giành lại sự sống. Sau mấy tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Nhung được chuyển sang Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. Đều đặn hàng tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, Nhung kiên trì tập nâng tay, chỉ với một khát khao sớm được đi học trở lại.

Thày Nguyễn Kim Cường (giáo viên chủ nhiệm lớp 8D, trường THCS Minh Đức) chia sẻ, Nhung là một học sinh ngoan, ham học. Em bị tai nạn mà lúc nào cũng đau đáu mong trở lại trường.

Nhìn con nhăn mặt mỗi khi cơn đau ùa tới, mẹ Nhung không giấu được ánh mắt khắc khổ, xót xa: “Tay trái của con không giơ lên, hạ xuống, cũng chẳng cầm nắm được thứ gì. Ấy thế mà mấy hôm Tết được bác sĩ cho về nhà, thấy các em bỏ sách vở ra học mà Nhung khóc nức nở, xin bố lấy sách vở xuống dạy cho con. Bố thương con nhưng chả biết đến lúc con khỏi tay, bố còn có sức lo cho các con ăn học nữa không...”.

Chị Cảnh cho biết, anh chị làm thợ xây, bình thường nuôi ba đứa con nhỏ đã bữa đói, bữa no. Trước khi Nhung bị tai nạn, em gái Nhung vừa trải qua ca mổ tim với chi phí cả trăm triệu đồng, còn em trai Tiến Đạt (4 tuổi) của Nhung cũng mới mổ nang nước. Từ khi Nhung bị nạn, chi phí chữa trị cho Nhung đã lên đến 200 triệu đồng. “Cứ nợ nần chồng chất thế này, chúng tôi cũng không đủ sức cho ba cháu ăn học”, chị Cảnh thở dài.

Theo ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Minh Đức, gia đình em Ngô Phương Nhung là một trong những gia đình đặc biệt khó khăn của xã. Hiện, Hội Chữ thập đỏ xã đã tổ chức vận động, quyên góp tại địa phương để giúp đỡ điều trị cho em. Tuy nhiên, nguồn hỗ trợ tại xã hạn chế, rất cần thêm sự chia sẻ từ cộng đồng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.