Đời sống

Gia chủ "hóa vàng" xe kéo để trước cửa nhà gây phẫn nộ

02/05/2018, 13:18
image

Hành động đốt chiếc xe kéo đỗ trước cửa của chủ nhà ở Cà Mau khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Capture 8
Hành động đốt chiếc xe kéo đỗ trước cửa của chủ nhà ở Cà Mau khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Anh Nguyễn Hùng vừa chia sẻ một video clip lên mạng xã hội ghi lại cảnh chủ nhà tẩm xăng đốt chiếc xe kéo đỗ nhờ trước cửa. 

“Mấy bác xe kéo đậu nhờ trước cửa nhà chú áo xanh mới 15 phút để vào trong vác đồ của khách, quay ra quay lại thì chú áo xanh từ trong nhà bước ra lấy can xăng tưới lên, đốt xe của mấy bác. Chiếc xe là vật dụng mưu sinh hàng ngày của họ mà có nên nhất thiết phải làm vậy không. Hôm nay lại là ngày Quốc tế lao động, đa số mọi người đều được nghỉ còn các bác xe kéo thì vẫn hành nghề mưu sinh”, anh Hùng viết. 

Trong clip, chiếc xe kéo bị châm lửa đốt cháy đùng đùng. Đáng nói, hành động đốt xe đó thực hiện ngay trước mũi xe ô tô đậu trong nhà của gia chủ. Ngọn lửa bùng lên, kèm theo tiếng nổ, có nguy cơ gây cháy nổ, mất an toàn cho chính gia chủ cũng như người xung quanh. Chỉ hơn 6 phút, chiếc xe đã bị cháy đen. Sau khi phát hiện, chủ nhân của chiếc xe bị đốt đã cố gắng đổ nước để dập lửa nhưng không ăn thua.

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến và bất bình của người dân địa phương về hành động đốt xe của người đàn ông này. Được biết, sự việc xảy ra sáng qua (1/5) tại đường Lê Hồng Phong, phường 8, thành phố Cà Mau. “Chú áo xanh là tài xế taxi mà không hiểu cho người khác”- anh Nguyễn Hùng viết.

Capture11
Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người dân địa phương

Bình luận về video clip, hầu hết các ý kiến đều lên án hành động của người đàn ông này. Bạn Nguyễn Lan Hương bày tỏ: “Thay vì đốt sao lại không kéo xe sang 1 bên, đúng là văn hoá lùn”. Anh Nguyễn Đoàn Bằng bức xúc: “Miếng cơm, manh áo của người ta mà nỡ làm như thế”. “Nhìn ông kia đi cũng được hơn nửa đời người rồi sao suy nghĩ nông cạn vậy, con người sống với nhau hơn cái nhân cách, bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, tài khoản Trình Quốc Đặng bình luận.

Anh Lê Hoàng Việt phẫn nộ: “Đây là tội cố tình phá hoại tài sản của người khác, gọi công an là phải đền thôi.” Còn anh Nguyễn Minh Tú trích dẫn một số điều trong Bộ luật Hình sự: “Điểm D điều 178 BLHS 2015 quy định Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”.

A8321445-E596-4A0F-A4A4-1862CAFF8195

Clip đăng tải thu hút nhiều bình luận, chia sẻ

Nhiều người cũng đồng cảm với chủ nhân của chiếc xe kéo bị đốt. Tài khoản Kim Ana Bùi chia sẻ: “Tội ông lái xe quá. Ra nhìn chén cơm mình cháy rụi chắc trong lòng đau khổ lắm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.