An ninh hình sự

Giả danh bác sĩ, nữ quái lừa trăm triệu cách nào?

21/04/2018, 09:07

Giới thiệu là bác sĩ, từng du học tại Nhật Bản, đối tượng đã lừa đảo hơn 200 triệu đồng của nhiều người.

lua-dao-chiem-doat-tai-san-dspl-1

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy tại cơ quan công an

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1984, trú tại thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP Hải Phòng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ tháng 9/2017, Thủy đến thuê trọ tại số nhà 8, ngõ 342, đường Trần Thánh Tông, phường Quang Trung, TP.Thái Bình. Tại đây, Thủy quen anh Trịnh Văn Biên (SN 1987, trú tại thôn Thanh Miếu, xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) và giới thiệu tên là Chu Trâm Anh, đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, từng học Đại học Y Thái Bình, du học Nhật Bản 17 năm và đang làm việc ở tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản tại Việt Nam. Ngoài ra, Thủy còn khoe có bố mẹ, anh chị em đều đang sinh sống tại nước này nên có khả năng xin và đưa người sang Nhật Bản học và làm việc.

Sau đó, một người họ hàng của anh Biên là bà Cao Thị Hà (SN 1970, trú tại xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) nhờ Thủy xin cho con gái là Trịnh Thị Thùy Linh sang Nhật Bản học và làm việc với chi phí 60 triệu đồng. Khi bà Hà giao tiền cho Thủy tại nhà thì không có ai chứng kiến và cũng không có biên nhận.

Cuối tháng 12/2017 đến khoảng tháng 2/2018, Thủy tiếp tục nhận thêm 4 trường hợp xin sang Nhật Bản học và làm việc nữa là: anh Trịnh Văn Tú (con trai bà Hà), Phạm Thị Tho (con dâu bà Hà) với tổng số tiền là 105 triệu; anh Hoàng Văn Tiến (SN 1990, trú tại thôn Cự Phú, xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) với chi phí là 55 triệu; bà Đàm Thị Hương (SN 1977, trú tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư) xin cho con gái với số tiền là 55 triệu đồng.

Qua thông tin của quần chúng, cơ quan công an đã điều tra và xác minh Nguyễn Thị Thanh Thủy không phải là bác sĩ và chưa từng đi du học tại Nhật Bản cũng như không hề có người thân đang ở Nhật Bản như người này giới thiệu. Số người được Thuỷ nhận lo cho đi Nhật Bản cũng chưa có ai được đi. Như vậy, từ tháng 12/2017 đến nay, Thủy đã lừa đảo 5 người, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Thủy đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình. Và toàn bộ số tiền trên được đối tượng sử dụng tiêu xài cá nhân chứ hoàn toàn không có khả năng xin việc như đã nói.

Hiện, Công an TP.Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.