Thị trường

Giá dầu thô thế giới lại tiếp tục sụt giảm

14/03/2015, 16:11

Trong ngày 13/3 giá dầu thô tiếp tục lao dốc, tính cả tuần giá đã giảm tới 9%.

iraq-oil-pipe-477x318
Một trong những nguyên nhân gây sụt giảm giá dầu là do nguồn cung dư thừa (ảnh: Internet)

Theo thông tin từ TTXVN, số liệu từ sàn giao dịch hàng hóa New York cho thấy trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi đóng cửa ngày 13/3, dầu thô Brent bị mất giá thêm 2,41 USD, tương đương với 4,2%, xuống còn 54,67 USD/thùng. Giá dầu thô của Mỹ trong ngày thậm chí còn mất giá thậm tệ hơn, tới 4,7%, tương đương với 2,21 USD, xuống chỉ còn 44,84 USD/thùng.

Như vậy, chỉ riêng trong tuần này, hai loại dầu thô chiếm tỷ trọng lớn nhất của thị trường thế giới đã bị mất giá tổng cộng 9%.

Nguyên nhân khiến giá dầu thô giảm, được cho là do các nhà đầu tư xác định Iran và nhóm P5+1 (gồm năm nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Mỹ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc cùng với Đức) có nhiều khả năng sẽ đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran, dẫn tới việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu đối với Iran, càng làm dư thừa nguồn cung.

Đồng thời, việc đồng USD liên tục tăng giá trở lại lên mức cao nhất trong vòng 12 năm qua đối với đồng euro và nguồn cung quá dư thừa do cầu giảm mạnh, cũng là nguyên nhân làm sụt giảm giá của loại nhiên liệu quý hiếm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.