Thể thao

Gia hạn hợp đồng nhưng Messi đã tính nước "chuồn" khỏi Barca?

08/09/2017, 10:01
image

Dù Messi đã gia hạn hợp đồng với Barca nhưng ngôi sao số 1 thế giới này vẫn tính đến nước rời Camp Nou.

messi-buon2

Gia hạn hợp đồng nhưng Messi đã tính nước "chuồn" khỏi Barca?

Mới đây, Chủ tịch Barca Joseph Bartomeu khẳng định Lionel Messi đã ký hợp đồng mới với đội bóng vào đúng ngày cưới của anh 30/6 vừa qua. Bartomeu cũng tiết lộ thêm, điều khoản giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Argentina được nâng lên thành 300 triệu euro so với 250 triệu euro ở bản hợp đồng trước đó.

Vị Chủ tịch của Barcelona cho biết, vấn đề duy nhất lúc này chỉ là thời gian công bố hợp đồng sao cho thích hợp, và đợi Messi trở về để tham dự buổi lễ ký kết chính thức. Bartomeu hy vọng tiết lọ của mình sẽ chấm dứt mọi tin đồn liên quan đến Lionel Messi, đặc biệt là việc Manchester City sẵn sàng chi đậm để đón ngôi sao 30 tuổi tái hợp người thầy cũ Pep Guardiola.

"Hợp đồng đã được thống nhất và ký kết. Có ba bản hợp đồng, một với Quỹ Messi, được ký với chủ tịch và anh trai cậu ấy; hợp đồng thứ hai liên quan vấn đề sở hữu hình ảnh Messi, được bố cậu ấy cũng là người đại diện ký kết", Bartomeu cho biết.

Nếu đúng như những gì Bartomeu tuyên bố, Messi sẽ tiếp tục gắn bó với chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn cản cầu thủ này ra đi trong tương lai. Điều khoản giải phóng trong hợp đồng mới của Messi là 300 triệu euro, không nhiều hơn con số 222 triệu euro mà PSG vừa trả cho Barca để sở hữu Neymar là bao.

Con số này không khiến các đội bóng tham vọng sở hữu Messi chùn tay, bởi Messi tài năng đặc biệt và là ngôi sao số 1 thế giới. Đặc biệt là trong thời buổi bão giá như hiện nay, tương lai của Messi tại Barca vẫn chẳng có gì đảm bảo.

Bartomeu tuyên bố số tiền giải phóng hợp đồng không phải vấn đề đáng quan tâm và “muốn đặt giá bao nhiêu cũng được”. Tuy nhiên, điều quan trọng là Man City hay một CLB nào đấy thuyết phục được Messi rời Barca. Khi đó, dù Barca không muốn nhưng cũng không thể ngăn El Pulga rời Camp Nou nếu chí anh đã quyết, như trường hợp Neymar vừa qua.

Thậm chí, có ý kiến cho rằng cha con Messi đã cố tình không đồng ý đẩy giá giải phóng hợp đồng lên quá cao, nhằm chuẩn bị “đường lui” sau này cho mình. Và như thế, việc Messi ở lại Barca chỉ là động thái nghe ngóng xem liệu nhà cựu vô địch La Liga có lấy lại được vị thế như xưa trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng như hiện nay hay không. Nếu không, việc Messi rời Camp Nou hoàn toàn có thể xảy ra. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.