Xã hội

Gia Lai: 350ha cây trồng bị ngập trong nước lũ

15/12/2016, 11:47

Các diện tích cây trồng bị ngập chủ yếu nằm ở địa bàn các xã Ia R’tô, Ia Sao, Ia Rbol, phường Đoàn Kết.

IMG_0025

Ngập lụt trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Sáng 14/12, ông Trương Như Quảng, Chánh văn phòng UBND TX Ayun Pa (Gia Lai) cho biết: “Hiện, trên địa bàn huyện đã thống kê sơ bộ tình hình ngập lụt, trong đó 150ha hoa màu ngập do nước dâng và 200ha ngập do bị úng. Chúng tôi vẫn đang tiến hành theo dõi sát sao tình hình mưa lũ để có phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân”.

Các diện tích cây trồng bị ngập chủ yếu nằm ở địa bàn các xã Ia R’tô, Ia Sao, Ia Rbol, phường Đoàn Kết. Mực nước trên các sông, suối trong vùng tăng nhanh cộng với việc Thủy điện An Khê-Ka Nak xả lũ khiến nhiều diện tích rau màu bị ngập.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, ông Võ Lũy, Giám đốc Công ty Thủy điện An Khê-Ka Nak cho biết, thủy điện này đã bắt đầu tiến hành xả lũ điều tiết từ ngày 12/12 với mức xả trung bình 200m3/s. Tới thời điểm hiện tại, mưa đã giảm ở thượng nguồn sông Ba nên có thể lượng xả sẽ không tăng lên.

Tương tự, ông Nguyễn Thế Cường, Chánh văn phòng UBND huyện Krông Pa cũng cho biết, đã nhận được thông báo xả lũ của Thủy điện Krông Năng vào ngày 12/12 với lưu lượng từ 300-500m3/s.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.