Thời sự

Gia Lai báo cáo Thủ tướng vụ nổ kho đạn quân sự

11/01/2018, 16:43

Tỉnh Gia Lai đã gửi báo cáo vụ nổ kho đạn thuộc Quân đoàn 3 lên Thủ tướng Chính phủ...

Screen Shot 2018-01-11 at 15.41.31

Các chiến sĩ vệ binh ngăn không cho PV tiếp cận hiện trường để đảm bảo an toàn

Ngày 11/1, tỉnh Gia Lai có báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về tình hình vụ nổ xảy ra trong đêm 10/1 tại kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3). Theo đó, vụ nổ xảy ra lúc 22h05 ngày 10/1 đến khoảng 3h 45 ngày 11/1 thì không còn tiếng nổ. Số lượng đạn dược ước tính có hàng chục tấn đạn trong kho trước khi phát nổ. 

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Gia Lai cho biết, đã xúc tiến yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đắk Đoa, huyện Mang Yang phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ kho khí tài trên. 

Chính quyền địa phương cũng đã huy động phương tiện chạy quanh khu vực kho đạn xảy ra vụ nổ để thông báo cho người dân qua loa “Người dân nếu phát hiện có đạn thì thông báo cơ quan chức năng để xử lý, không được tự ý vận chuyển, di dời tránh nguy hiểm”. 

Liên quan đến kho vũ khí quân sự của phát nổ trên, Thượng tướng Nguyễn Phương Nam - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vào kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ nổ kho đạn Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 11/1, khu vực hiện trường được các chiến sĩ của Lữ đoàn lập chốt chặn để bảo đảm an toàn, tránh trường hợp mảnh đạn bay ra ngoài khu vực gần kề gây nguy hiểm.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa (T. Gia Lai) cho biết: "Khu vực đơn vị này đóng quân là khu vực công sự, có hệ thống tường bao ụ đất, một mặt kho đạn dựa lưng vào núi với phương án an toàn dự phòng. Khu vực cách khá xa khu dân cư sinh sống, chỉ có một số nhà rẫy của người dân. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã di dời người dân trong các căn nhà này để đảm bảo an toàn tuyệt đối".

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hậu, Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3, sau khi nhận được báo cáo của chỉ huy Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273, Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân đoàn 3 đã phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh phối hợp giải quyết. Theo đó, Bộ tư lệnh Quân đoàn 3, lãnh đạo huyện Đăk Đoa, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã kịp thời thông báo cho nhân dân sơ tán cũng như chỉ đạo đơn vị cho bộ đội sơ tán. Sau đó, đơn vị đã cho tiến hành kiểm tra quân số và trang thiết bị, quán triệt ổn định tâm lý cho quân nhân và tiếp tục theo dõi tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết các công việc tiếp theo. Vụ nổ không có thương vong về người cũng như tài sản, nhà cửa của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.