Điều tra

Gia Lai: Bắt hai đối tượng bỏ cát vào lon bia... đem bán

31/08/2016, 09:47

Công an huyện Ia Pa (Gia Lai) vừa phát hiện và bắt giữ hai đối tượng đổ cát vào lon bia để bán.

DSC03583

Bắt hai đối tượng bỏ cát vào lon bia... đem bán

Sáng ngày 31/8, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo công an huyện Ia Pa (Gia Lai) cho biết, ngày 27/8, các trinh sát bất ngờ kiểm tra hành chính và phát hiện hành vi bán hàng gian dối của đối tượng là Lê Xuân Tài (SN 1995) và Nguyễn Văn Hoa (SN 1995, cùng trú tại xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo đó, các trinh sát phát hiện hai đối tượng này sử dung chiếc xe BKS: 47C-057.82 khi trên đường vận chuyển các lon bia đổ cát sau đó dán kín, đóng hộp để bán cho khách hàng. Các đối tượng này sử dụng "chiêu" bán giá rẻ hơn thị trường, khuyến mãi đối với mặt hàng bia Saigon bia Tiger  nên khiến cán bộ điều tra nghi ngờ và kiểm tra. 

Qua kiểm tra, cán bộ điều tra phát hiện, trong các thùng bia, chỉ có 8 lon bia thật được xếp ở hai đầu, mỗi đầu 4 lon, còn lại các lon ở bên trong thì chứa cát. "Các đối tượng dùng băng keo, nhựa thông để gắn các nắp của bia sau khi đổ cát vào. Các lon bia này cũng định lượng, để trọng lượng các thùng đều nhau rất khó phát hiện. Nếu không kiểm tra bên trong, hoặc không đem ra sử dụng", lãnh đạo công an huyện cho biết. 

Cũng theo cơ quan này cho biết, thời điểm kiểm tra và bắt giữ thì trên xe còn 24 thùng bia Saigon, 9 thùng bia Tiger và nhiều vỏ thùng catton bia Saigon và Tiger khác. Hai đối tượng trên khai nhận, điều khiển xe tới thị xã Ayun Pa mua 15 thùng bia thật của hai loại bia nói trên rồi lấy lon bia đã sử dụng, vỏ hộp san ra được 45 thùng. Trong ngày 27/8, các đối tượng đã kịp bán cho một số quán tạp hoá và một hộ dân với mức giá 198.000đ/thùng.

Hiện, công an huyện Ia Pa tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.