Quản lý

Gia Lai: Bến xe xã hội hóa “chết mòn” vì xe dù

15/09/2016, 13:37

Trong khi chờ lực lượng chức năng ra tay dẹp xe dù, bến xe xã hội hóa Ayun Pa đang “sống dở chết dở”.

10

Bến xe Ayun Pa

Sau khi có chủ trương xã hội hóa trong đầu tư công tại địa phương, Công ty Vận tải Tấn Tài (Ayun Pa, Gia Lai) đã mạnh dạn đầu tư gần 10 tỷ đồng để xây Bến xe TX Ayun Pa nhưng chẳng được bao lâu đã “ôm lỗ” vì nạn xe dù, không chịu vào bến…

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Minh Tân, Giám đốc Công ty TNHH Tấn Tài cho biết: Sau khi có chủ trương xã hội hóa xây dựng các công trình công, tôi đã quyết định bỏ tiền xây dựng bến xe. Tháng 11/2015, Bến xe TX Ayun Pa được hoàn thành. Công trình khang trang, sạch đẹp, được xây dựng ở vị trí thuận lợi trong việc đưa đón khách trên địa bàn thị xã. Thế nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Đi vào hoạt động chưa được bao lâu, bến xe này đã đối diện với cảnh “chết mòn” vì xe dù.

Theo tìm của Báo Giao thông, mỗi ngày có khoảng 30 xe dù, chủ yếu chạy trên tuyến Ayun Pa - Pleiku, Ayun Pa - Quy Nhơn (Bình Định). Tuy nhiên, Thượng tá Mai Xuân Điển, Trưởng công an TX Ayun Pa lại khăng khăng “chưa phát hiện xe dù tại địa bàn”.

Ngược với ông Điển, một lãnh đạo TTGT tỉnh Gia Lai cho biết, đã trực tiếp “vi hành” dọc tuyến và phát hiện nhiều xe dù nhưng khi điện báo lực lượng đến kiểm tra thì xe lẩn trốn mất. Các đối tượng “cò khách” chỉ cần phát hiện ra xe chúng tôi là điện báo trốn ngay.

Sau khi chúng tôi cung cấp các tài liệu ghi nhận trong quá trình tìm hiểu tại Sở GTVT Gia Lai, Thanh tra sở này cho biết, đã phối hợp với phòng nghiệp vụ tra dò theo các BKS. Sở chỉ phát hiện một trường hợp BKS 81B-007.93 là có đăng ký kinh doanh vận tải tại HTX Hiệp Thành tuyến Bến xe Đức Long Gia Lai - Ayun Pa. Còn lại 29 BKS do PV Báo Giao thông cung cấp không đăng ký kinh doanh vận tải theo luồng tuyến cũng đồng nghĩa với việc 29 xe này nếu hoạt động tại địa bàn thì là xe dù.

Lãnh đạo Sở GTVT cũng khẳng định, sẽ trích lục các BKS do Báo Giao thông điều tra, cung cấp cho Ban ATGT tỉnh để chỉ đạo xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Trong khi chờ lực lượng chức năng ra tay dẹp xe dù, bến xe xã hội hóa Ayun Pa vẫn đang “sống dở chết dở”. “Trung bình mỗi tháng công ty thu từ hoạt động của bến khoảng 50 triệu đồng nhưng lãi ngân hàng hàng tháng khoảng 80 triệu đồng, đó là chưa kể doanh nghiệp phải trả tiền công cho nhân viên và các khoản chi khác như điện, nước…”, lãnh đạo bến xe cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.