Thời sự

Gia Lai: Dẹp quảng cáo tín dụng đen ở đô thị Pleiku

21/10/2018, 07:56

Công an TP. Pleiku cho biết đã có nhiều động thái mạnh xử lý quảng cáo và hoạt động tín dụng đen...

ngan hang di dong

Các bảng quảng cáo cho vay tiền dán khắp nơi tại thời điểm Báo Giao thông phản ánh.

Sau phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng tín dụng "đen" hoạt động ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Gia Lai, các cơ quan ban ngành của tỉnh Gia Lai đã tích cực vào cuộc xử lý. Chỉ tính riêng lực lượng Công an TP. Pleiku đã có nhiều đông thái mạnh tay xử lý các đối tượng hoạt động tín dụng đen này.

Qua đó, lực lượng công an TP. Pleiku qua rà soát trên địa bàn thành phố có 57 tổ chức, cá nhân gồm tổng cộng 114 người hoạt động cho vay tiền và cầm đồ. Công an TP. Pleiku đã mở hồ sơ quản lý với 18 cơ sở, 8 nhóm đối tượng cùng 74 người tham gia cho vay không có giấy phép và có dấu hiệu của cho vay nặng lãi.

Đơn vị này đã triển khai tổ nghiệp vụ tiến hành kiểm tra 3 điểm có hoạt động cho vay nặng lãi của các đối tượng ở các tỉnh phía Bắc dưới các hình thức như cho thuê xe, cầm đồ… Qua đó lập hồ sơ xử lý 2 cơ sở số tiền 20 triệu đồng gồm cơ sở ở địa chỉ 327 đường Cách mạng Tháng 8, thuộc phường Hoa Lư và cơ sở số 24 đường Ung Văn Khiêm thuộc phường Phù Đổng. Quá trình kiểm tra phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực kinh doanh hình thức tín dụng nhưng không phép. Ngoài ra, công an TP. Pleiku cũng đang xem xét xử lý hành chính số tiền 20 triệu đồng với 2 đối tượng từ TP. Hải Phòng vào Gia Lai cho vay nặng lãi.

Cũng theo cơ quan công an, qua rà soát các số điện thoại dán tường, dán trụ điện và nhiều địa điểm công cộng khác, đã tập hợp 66 số điện thoại mà các đối tượng thực hiện để quảng cáo cho vay nặng lãi gửi lên sở Thông tin - Truyền thông kiến nghị cơ quan chức năng xử lý việc quảng cáo này. Từ đó các nhà mạng đã kiểm tra và tiến hành cắt 50/66 số.

Đơn vị này cũng đã tuần tra phát hiện 15 đối tượng dán quảng cáo cho vay tiền trái phép, thu giữ trên 3.000 tờ rơi và tiến hành phạt hành chính số tiền 24 triệu đồng với các đối tượng trên. Ngoài ra, đơn vị này đã phối hợp với các đơn vị khác tiến hành tháo dỡ trên 7.300 bảng quảng cáo có nội dung cho vay tiền và thu giữ trên 1.600 tờ rơi quảng cáo tại nhà các đối tượng cho vay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.