Vận tải

Gia Lai: Khách kén chọn, “chê” xe tăng cường

26/02/2015, 11:10

Tình trạng xe giường nằm quá tải, trong khi đó các xe tăng cường ghế ngồi đạt chuẩn thì vẫn thiếu khách.

IMG_0206
Trong khi xe giường nằm cháy vé sau tết, thì các xe ghế ngồi đạt chuẩn tăng cường vẫn thiếu khách

Ngày 26/2, ông Chu Sỹ Hoạt, Giám đốc Bến xe Đức Long Gia Lai cho biết, hiện nay lượng người đến đăng ký đi xe giường nằm tại Bến xe Đức Long Gia Lai tăng, Ban Quản lý bến xe đã tăng cường xe ở các tuyến Tp. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Huế… để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân sau Tết. Lượng xe tăng cường chủ yếu là xe ghế ngồi. Lượng khách yêu cầu mua vé đi xe giường nằm tăng cao dẫn đến cháy vé. Tuy nhiên, các xe tăng cường ghế ngồi lại vẫn thiếu khách.

Cũng theo ông Hoạt, các xe tăng cường ghế ngồi đều đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Giá vé được niêm yết cũng phải chăng, nhưng hành khách vẫn kén chọn.

Cũng theo Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, năm nay, các nhà xe chỉ được bán vé giá phụ thu đến hết ngày 26/2 (mùng 8/1 Âm lịch) thay vì đến 15/1 Âm lịch như mọi năm. Như vậy, qua ngày 26/2, giá vé xe sẽ trở lại như bình thường.

Ông Trương Văn Luận, Phó Giám đốc Công ty TNHH vận tải và du lịch Thuận Tiến (Gia Lai) cho biết, Lượng khách đặt vé xe giường nằm của hãng xe Thuận Tiến tăng cao đột biến gấp 10 lần ngày thường dẫn đến tình trạng “cháy vé”.

Những ngày này, tất cả các nhà xe đều huy động tăng cường thêm xe (gấp đôi ngày thường), các xe chạy quay đầu liên tục để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, hầu hết tất cả các hãng xe đều đã bán hết vé đến ngày 3/3 (13/1 Âm lịch).

Lý do được ông Trương Văn Luận giải thích rằng, Tết Ất Mùi được nghỉ 9 ngày nên qua ngày 8/1 Âm lịch, lượng khách từ Gia Lai đi các thành phố lớn vẫn rất cao, nhưng chiều ngược lại thì vẫn trống khách. Nếu vé chỉ bán với giá như bình thường thì nhà xe sẽ chịu lỗ, nên các nhà xe sẽ ngừng việc tăng cường thêm xe và chỉ sử dụng số lượng xe như ngày bình thường. Vé xe ít nhưng hành khách thì nhiều, dẫn đến tình trạng “cung không đủ cầu”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.