Quản lý

Gia Lai: Ngồi nhà nhận phù hiệu xe

30/12/2016, 16:45

Ngày 29/12, Sở GTVT Gia Lai triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 áp dụng cho 10 thủ tục hành chính.

IMG_6563

Sở GTVT tỉnh Gia Lai triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Vừa qua, Bộ GTVT triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 áp dụng cho 10 thủ tục hành chính (trong đó có 4 thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, 2 thủ tục cấp biển hiệu và 4 thủ tục cấp phù hiệu). Hệ thống được xây dựng theo mô hình tập trung, thống nhất về nền tảng phát triển, các ứng dụng dùng chung và các công cụ tương tác với người dân, doanh nghiệp trên môi trường mạng.

Để triển khai tốt dịch vụ này, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã tổ chức tập huấn cho 100 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong địa bàn tỉnh nhằm thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 này. Theo ông Nguyễn Bá Minh, cán bộ Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến này mang đến nhiều thuận lợi cho những người có nhu cầu về thủ tục hành chính trong cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, thủ tục cấp biển hiệu và thủ tục cấp phù hiệu. Như vậy, khi áp dụng thủ tục này, người chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện chỉ cần ở nhà và thực hiện các công việc theo hướng dẫn trên trang websiter của Sở GTVT".

Theo đó, người có nhu cầu chỉ cần ngồi ở nhà lập tài khoản theo hướng dẫn trên trang mạng của Bộ Giao thông vận tải tại: http://dichvucong.mt.gov.vn/home. Người làm thủ tục chụp ảnh hoặc scan các hồ sơ theo quy định, đính kèm lưu vào mục có sẵn. Sau đó, chỉ cần ngồi ở nhà chờ kết quả gửi về theo hệ thống bưu điện. "Việc sử dụng dịch vụ công này giảm rất lớn chi phí đi lại, ăn ở của những người ở các huyện xa. Ngoài ra, người làm thủ tục cũng có thể tự mình theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục đến đâu...".

Hệ thống đảm bảo toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, thông báo tình trạng thực hiện thủ tục hành chính và trả kết quả được thực hiện trên mạng; Cung cấp công cụ xác nhận thông tin giữa các Sở GTVT; Tích hợp số liệu xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng TTGT và CSGT; Tích hợp dữ liệu về giám sát hành trình, dữ liệu về đăng kiểm phương tiện giao thông. "Dịch vụ trực tuyến công này còn lưu lại hồ sơ, dữ liệu của cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Và khi cần, cơ quan chức năng chỉ cần căn cứ hồ sơ sao lưu này để giải quyết các thủ tục khi cần", ông Minh nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.