Thời sự

Gia Lai: Nóng chuyện cung cấp bò giống ốm yếu cho dân

15/07/2018, 13:02

Vừa qua, tại kỳ họp HĐND tỉnh Gia Lai, nhiều đại biểu bức xúc việc cung ứng giống cây, vật nuôi không đảm bảo...

20180711_145728

Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai tổ tức kỳ họp 

Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai tổng hợp các ý kiến kiến nghị qua thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội trong toàn tỉnh Gia Lai. Riêng huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã có kiến nghị về việc cấp giống bò không đảm bảo chất lượng. Cụ thể, đại biểu HĐND huyện Chư Pưh nêu: Thời gian qua, đơn vị cung ứng bò cho người nghèo tại địa phương đã xảy ra tình trạng việc cấp giống bò gầy yếu. Bò cấp cho người dân không phù hợp với thời tiết tại địa phương nên khiến bò chết. 

HĐND huyện Chư Pưh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị mua giống bò tại địa phương để cung cấp cho người dân. 

Kỳ họp của HĐND tỉnh Gia Lai trong báo cáo công tác thanh tra, kiểm tra và phòng chống tham nhũng cũng đã nêu vụ việc có dấu hiệu tham nhũng liên quan đến việc cung ứng cây giống của người dân tại huyện Chư Sê.

Cụ thể: Đầu tháng 6/2018, Thanh tra huyện Chư Sê báo cáo kết quả sau khi kiểm tra công tác thu chi ngân sách tại xã Al Bá. Trong kết luận phát hiện hàng loạt sai phạm, Thanh tra huyện xác định số cây bơ giao cho 454 hộ dân của 9 làng trên toàn xã trong thực hiện chương trình mục tiêu nông thôn mới nhằm giúp người dân thoát nghèo hiện nay đa số đã chết. Điều đáng nói trong vụ việc, giống bơ cung cấp cho dân chết nhưng ông Nguyễn Công Dũng, chủ tịch UBND xã trong thời gian từ năm 2016-2017 đã nhận 81 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân. Trong đó, ông Dũng nhận 50 triệu đồng tiền chênh lệch thanh toán mua giống bơ từ Chương trình mục tiêu xây dựng Nông thôn trên.

Đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai cho rằng tỉnh Gia Lai cần phải tăng cường công tác quản lý nhà nước về nguồn vật tư nông nghiệp; cơ quan, đơn vị khi cung cấp giống cây trồng cho nhân dân cần phải đúng cây, con giống đảm bảo chất lượng cho nhân dân sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.