Điều tra

Gia Lai: Tái diễn tình trạng phá mồ mả ở Pleiku

05/02/2016, 06:15

Công an TP. Pleiku đang tiến hành điều tra vụ việc hàng chục di ảnh của các ngôi mộ bị đập phá.

DSC_9655
Tái diễn tình trạng kẻ gian phá di ảnh người quá cố trong nghĩa trang TP. Pleiku.

Ngày 4/2, trao đổi với PV Báo Giao thông Đại tá Phan Thanh Tám, Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết hiện đang điều tra làm rõ vụ phá hàng loạt di ảnh người quá cố gắn trên mộ tại nghĩa trang thành phố Pleiku.

Đại tá Tám cho hay, hiện nay công an đang tích cực điều tra xác minh vì đây là vấn đề nhạy cảm, ảnh hưởng đến tâm linh của những gia đình có người thân có mộ bị phá. Tuy nhiên, qua phân tích của cán bộ điều tra đã loại trừ vấn đề nguyên nhân từ đấu thầu quét vôi, làm đẹp nghĩa trang.

Trước đó, vụ việc bị phát hiện khi người dân tới thăm mộ phát hiện nhiều ngôi mộ chôn cất ở đây bị kẻ xấu dùng gạch, đá đập vỡ di ảnh của người đã khuất gắn trên mộ. Người dân bức xúc đã báo cáo với Đội quản lý nghĩa trang và báo cáo cơ quan chức năng.

Ngày 2/3, ông Trần Trọng Nghĩa, Đội phó Đội quản lý nghĩa trang thành phố Pleiku thuộc Công Ty TNHH 1 TV Công trình  đô thị Gia Lai cho biết: qua kiểm đếm đã tiến hành thống kê và phát hiện 59 ngôi mộ bị đập vỡ hoàn toàn hoặc một phần di ảnh.

Sau khi phát hiện sự việc Công ty TNHH 1 TV Công trình đô thị Gia Lai đã báo cáo UBND thành phố Pleiku. Công an thành phố Pleiku và Viện Kiểm sát cùng cấp đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm. Được biết, đây là những ngôi mộ chôn cất từ năm 2005.

Trước đó năm 2014, kẻ xấu cũng đã đập phá di ảnh gắn trên  hơn 100 ngôi mộ.

                                                                    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.