Pháp đình

Giả làm con rể của vợ để trốn truy nã, vẫn không thoát

21/11/2018, 06:09

Dù giả là con rể của vợ để trốn lệnh truy nã, nhưng đối tượng giết người vẫn không thoát.

IMG_3947

Thạch Sơn tại phiên tòa

Ngày 20/11, TAND tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Thạch Sơn (41 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Sơn và bị hại Lâm Thanh D. (SN 1972), ngụ cùng xã Thuận Hòa, thị xã Bạc Liêu (nay là xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) không quen biết cũng không có mâu thuẫn gì với nhau.

Tối 13/12/2014, Sơn và D. cùng uống nước tại một quán giải khát ở xã Lai Hòa, huyện Vĩnh Châu (nay là thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng). Ngồi uống nước được một lúc, Sơn thấy D. cứ nhìn mình hoài, nên anh ta bỏ đi nơi khác. Vài phút sau, D. đến chỗ của Sơn và đánh, đạp vào người Sơn.

Lúc này, thấy bạn cùng xóm là Sơn bị đánh, Nguyễn Văn Hận (48 tuổi) dùng tay vít cổ D. Sau đó, Sơn lấy dao đâm vào lưng bên trái thấu ngực nạn nhân, gây mất máu cấp dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi biết tin D. tử vong, Sơn đã trốn sang Campuchia sinh sống. Tại đây, Sơn sống như vợ chồng với một phụ nữ quê phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Năm 2011, hai người về Vĩnh Châu và Sơn giấu thân phận với vỏ bọc con rể của vợ, lấy tên là Sơn Sôl.

Ngày 12/4, công an địa phương phát hiện con rể của chủ nhà nhưng mặt không giống anh Sơn Sôl. Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh và truy ra thân phận của Sơn.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy, hành vi cuả bị cáo Sơn là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương, nên cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thạch Sơn 9 năm tù vì tội “Giết người”. Đồng thời, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.