An ninh hình sự

Giả làm khách, trộm hơn 6 tỷ đồng trên xe giường nằm

23/02/2017, 19:25
image

Vờ làm hành khách, 2 đối tượng lên xe khách cạy tủ đồ lấy đi hơn 6 tỷ đồng.

vov_trom_6_ty_1_vgal

Số ngoại tệ có giá trị hơn 6 tỷ đồng được thu giữ tại nhà các đối tượng.

Công an TP.Vinh (Nghệ An) vừa bắt giữ hai đối tượng gồm Cao Ngọc Dương (SN 1989, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh) và Nguyễn Thanh Bình (SN 1984, trú tại phường Trường Thi, TP. Vinh) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trên xe khách giường nằm giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, tối ngày 15/2, chị Phạm Thị Miên (SN 1969, trú phường Hồng Sơn, TP.Vinh) có đến gặp chị Trần Thị Hải Yến (SN 1973 trú xã Hưng Đông, TP.Vinh) chủ xe khách Tuấn Thuỷ mang BKS 37B-019.61 chạy tuyến Vinh - Hà Nội để gửi một bọc hàng ra Hà Nội. Khi gửi hàng cho chị Yến tại khu vực cây xăng Lệ Ninh, P. Quán Bàu, chị Miên có nói bên trong có một số tiền lớn nên nhờ chị Yến cất giữ cẩn thận. Sau đó, chị Yến cho vào thùng đồ bí mật chứa hàng của nhà xe, đặt ngay sau ghế phụ xe.

hai đối tượng

Hai đối tượng vờ làm hành khách lên xe để trộm đồ.

Khi xe ra đến Hà Nội, chị Yến tìm bọc đồ mà chị Miên gửi trước đó để trả hàng thì không thấy. Tá hỏa khi biết kẻ gian đã lấy túi đồ nên đã trở về báo sự việc với Công an TP.Vinh. Theo tường trình của nạn nhân, bên trong bọc hàng kí gửi có nhiều tiền ngoại tệ gồm: 220.000USD, 600.000bath Thái Lan, 921.000 Yên Nhật, 669.000 đô Đài Loan. Tổng trị giá số tiền là hơn 6 tỷ đồng. Xét tính chất vụ việc nghiêm trọng, số tiền mất rất lớn nên Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an TP. Vinh lập chuyên án mang bí 172K để truy bắt kẻ gian.

Qua điều tra, công an xác định hai đối tượng Cao Ngọc Dương và Nguyễn Thanh Bình là nghi phạm chính. Sáng 17/2, Ban chuyên án đã bắt giữ Cao Ngọc Dương tại nhà. Đến 14h ngày 19/2, cảnh sát tiếp tục bắt Nguyễn Thanh Bình khi Bình đang lẩn trốn ở Hà Nội. Cả hai đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Các đối tượng khai nhận, khi thấy xe khách Tuấn Thuỷ đậu tại cổng ga Vinh, Dương và Bình giả làm khách rồi lên xe. Sau đó, các đối tượng quan sát thấy chủ xe bỏ vào tủ sắt sau ghế lái bọc hàng là tài sản quý nên các đối tượng đã cạy tủ lấy bọc tiền rồi xuống xe rồi tẩu thoát. Tài sản trộm được cả hai chia đôi về nhà cất giữ.

Khám xét tại nhà các đối tượng, CQĐT thu giữ được gần như toàn bộ số tiền là vật chứng của vụ án.

Hiện Công an TP.Vinh đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đưa hai đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.