An ninh hình sự

Giả nhà sư đi lừa quyên tiền công đức xây chùa

06/11/2016, 14:07
image

Trong bộ quần áo nâu đối tượng tự nhận mình là người nhà Phật được cử đi quyên tiền xây dựng một ngôi chùa.

IMG_2578(1)

Đối tượng Phương cùng chồng giả nhà sư đi lừa tiền công đức của người dân

Khoảng 14h30’, ngày 5/11 Công an xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã bắt hai đối tượng, trong đó có một đối tượng giả danh người nhà chùa đi khất thực và quyên tiền xây dựng chùa. Đối tượng giả sư được xác định là Nguyễn Thị Phương (SN 1988, trú ở xóm 3, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Đối tượng bị bắt quả tang ngay khi vừa lừa được tiền của một số hộ dân ở xã Sơn Hải.

Tại trụ sở công an xã Sơn Hải, đối tượng Phương đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Thủ đoạn của đối tượng là mặc áo nâu của nhà chùa, mang theo các giấy tờ giả của chùa Linh Sơn (xã Hưng Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Sau đó, đi đến các địa phương ở Nghệ An để kêu gọi người dân góp tiền công đức xây dựng chùa.

Xem thêm video: Chú chó vái lạy khi gặp nhà sư

Buổi sáng cùng ngày, Phương được chồng là Trần Văn Minh (SN 1987) chở bằng xe máy đi từ nhà ở huyện Tân Kỳ xuống xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu để thực hiện hành vi lừa gạt. Quá trình Phương đi lừa, thì Minh đứng chờ ở một địa điểm đã được định trước.

Tại thời điểm kiểm tra, do Phương vừa mới thực hiện hành vi nên trong túi chỉ có 300.000 đồng. Đây là số tiền Phương vừa lừa được từ các hộ dân. Ngoài ra, công an cũng thu giữ bộ quần áo giả sư, các giấy tờ giả mà đối tượng mang theo.

Hiện vụ việc đã đang được tiếp tục mở rộng điều tra. Riêng Phương và Minh đã bị trục xuất khỏi xã Sơn Hải và được yêu cầu hợp tác trong quá trình điều tra sau này.

Được biết, hiện nay, trên cả nước không có Ban trị sự Giáo hội Phật giáo nào cấp giấy giới thiệu cho nhà sư, phật tử đi khất thực, quyên góp tiền từ người dân. Chính vì vậy, khi có người tới khất thực, quyên tiền ủng hộ dưới các hình thức khác nhau mọi người cần đề cao cảnh giác tránh bị lừa đảo và báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.