Điều tra

Giả thợ sửa ống nước lừa người giúp việc cuỗm 340 triệu đồng

28/06/2017, 15:18

Gã đàn ông giả làm thợ sửa ống nước, dễ dàng đánh lừa người giúp việc, cậy tủ lấy đi 340 triệu đồng.

tho-sua-ong-nuoc

Ảnh minh họa

Ngày 28/6, cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đang điều tra truy xét vụ mất trộm 340 triệu đồng xảy ra trên địa bàn theo trình báo của bị hại.

Theo đơn trình báo, khoảng 10h sáng 26/6, một người đàn ông khoảng 45 tuổi điều khiển xe gắn máy (nói giọng miền Nam) bấm chuông một ngôi nhà trong hẻm 495 đường Nơ Trang Long (P.13, Q. Bình Thạnh), tự xưng là thợ nước, được chủ nhà gọi đến sửa ống nước trong nhà tắm.

Không chút nghi ngờ, người giúp việc đã mời gã vào nhà. Khi đã ở trong ngôi nhà, gã đàn ông nói chuyện huyên thuyên với người giúp việc tỏ vẻ là bạn của chủ nhà để lấy lòng tin, sau đó gã đi đến tắt cầu dao điện.

Theo lời chị giúp việc kể lại, người đàn ông đã vào kiểm tra hệ thống đường ống nước ở phía dưới rồi đi lên lầu để tìm chỗ hư hỏng. Một lát sau, anh ta (giả vờ) nói chuyện điện thoại với chị chủ nhà, nói phải đi ra ngoài mua phụ tùng. Tuy nhiên mãi không thấy gã quay trở lại.

Chiều tối cùng ngày, chị T.T.A.L (SN 1982, chủ nhà) đi làm về, sau khi nghe chị giúp việc kể lại sự việc, chị L. tá hỏa biết mình bị lừa bởi không hề gọi nhờ ai. Chị L. đi vào phòng ngủ kiểm tra và phát hiện kẻ gian đã cậy khóa tủ lấy đi 340 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác.

Ngay sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo.

Hiện vụ án đang được Công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.