Thị trường

Giá thực phẩm gần về mức bình thường

28/02/2015, 12:49

Thay vì giữ mức giá cao đến Rằm tháng Giêng như mọi năm, hiện giá thực phẩm đã quay về gần mức ngày thường.

DSC_0258
Dù giá bán đã gần như ngày thường nhưng quầy thịt này ở chợ Cổ Nhuế vẫn vắng khách

Sáng 28/2, tại chợ Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm), hầu hết các quầy hàng đã hoạt động trở lại, người mua bán cũng tấp nập hơn. Chị Thu (ở đường Phạm Văn Đồng) cho biết, năm nay chị đã bỏ thói quen tích trữ nhiều thực phẩm cho Tết nên từ ngày mùng 4 đã phải đi chợ mua đồ ăn.

“Từ mùng 4 đến mùng 6, hàng hóa tăng giá chót vót, tôi phải mua thịt bò với mức 340 nghìn đồng/kg; sườn thăn 150 nghìn đồng/kg; thịt ba chỉ 130 nghìn đồng/kg; gà ta 180 nghìn đồng/kg… Sau mùng 6, giá thực phẩm hạ dần và đến hôm nay, chỉ nhỉnh hơn giá ngày thường chút ít”.

Hiện giá thịt nạc thăn, nạc vai, ba chỉ ở chợ Cổ Nhuế đã về mức 90-95 nghìn đồng/kg; sườn thăn 100 nghìn đồng/kg; cá chép to 65 nghìn đồng/kg; thịt bò 280 nghìn đồng/kg; gà ta nguyên lông 150 nghìn đồng/kg; rau muống, rau cần 4 nghìn đồng/bó… So với ngày thường, giá hàng hóa chỉ nhỉnh hơn 5-10 nghìn đồng/kg thịt;1-2 nghìn đồng/bó rau. So với 5 ngày trước, giá thực phẩm đã giảm khoảng 20-50%.

Tại chợ Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), hoạt động kinh doanh cũng đã trở lại bình thường. Giá thực phẩm ở đây cũng chỉ nhỉnh hơn ngày thường chút ít và đã giảm rất nhiều so với mấy ngày trước. Hiện giá tôm sú loại 30 con/kg là 380 nghìn đồng/kg (giảm 70 nghìn đồng/kg so với 5 ngày trước); cá trắm to 80 nghìn đồng/kg (giảm 30 nghìn đồng); bắp cải 10 nghìn đồng/kg; su hào 10 nghìn đồng/3 củ…

Chị Nga, bán bún ở chợ Dịch Vọng cho hay, mọi năm, hàng hóa sau Tết thường giữ mức giá cao cho đến hết Rằm tháng Giêng. Tuy nhiên, năm nay, hàng hóa từ ngày mùng 8 đã giảm dần và đến nay, đã gần trở về mức ngày thường. “Những năm trước, tiểu thương nhiều người chơi dài đến hết Rằm mới đi chợ, nhưng năm nay chỉ đến mùng 6 là hầu hết mọi người đã bán hàng. Hàng hóa nhiều, sức mua thấp nên giá cả nhanh chóng giảm”, chị Nga nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.