Thế giới

Giả thuyết tai nạn máy bay khiến phi công Việt thiệt mạng ở Anh

21/11/2017, 07:38

Theo hãng tin AP, một cơ trưởng người Anh có tên Phil Croucher đưa ra phỏng đoán rằng, hiện tượng điểm mù.

29

Báo chí Anh đưa tin về vụ tai nạn - Ảnh: Express.co.uk

Theo hãng tin AP,  một cơ trưởng người Anh có tên Phil Croucher đưa ra phỏng đoán rằng, hiện tượng điểm mù có thể chính là nguyên nhân khiến một trực thăng và máy bay Cessna 152 đâm vào nhau trong vụ tai nạn trên bầu trời Buckinghamshire (Anh) hôm 17/11 khiến 4 người thiệt mạng.

Phi công Croucher là cựu đồng nghiệp, từng phục vụ trong quân đội Anh với ông Mike Green, 1 trong 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng tiếc.

Khi tai nạn xảy ra, ông Mike Green đang làm nhiệm vụ hỗ trợ trong chuyến bay huấn luyện cùng Đại úy quân đội, phi công người Việt Nam Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng phòng Đào tạo Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18.

Theo nhà chức trách Anh, trước khi va chạm, chiếc trực thăng có 2 người điều khiển đang bay theo đường thẳng, còn chiếc Cessna 152 đang hạ độ cao từ phía sau.

Phi công trên chiếc Cessna 152 có thể đã không nhìn thấy trực thăng, cũng như người điều khiển trực thăng không thể nhận ra chiếc máy bay lao xuống từ phía sau vì hiện tượng điểm mù.

Theo ông Croucher, một nhân viên kiểm soát không lưu địa phương cũng cho biết trước đó, người này đã phát hiện cả chiếc Cessna 152 lẫn chiếc trực thăng đều biến mất trên radar, chứng tỏ một sự cố bất ngờ đã xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.