Thị trường

Giá vàng 31/7: Tuần khởi sắc

31/07/2017, 05:55

Nhiều chuyên gia đều khẳng định, giá vàng trong tuần này sẽ có sự tăng trưởng tốt và ổn định.

gia vang hom nay 1

Nhiều chuyên gia dự đoán, giá vàng thế giới có thể tăng tới 10 - 30 USD/ounce trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC trong nước gần như không có gì thay đổi so với giá vàng ngày trước đó.

Giá vàng SJC của Bảo Tín Minh Châu cuối ngày 30/7 ở mức 36,240 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,300 triệu đồng/lượng (bán ra),giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày 29/7.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý giữ nguyên ở ngưỡng 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và mức 36,310 triệu đồng/lượng (bán ra) vào cuối ngày 30/7.

Chốt ngày hôm qua (30/7), giá vàng SJC của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hiện ở mức 36,240 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,320 triệu đồng/lượng (bán ra) giữ nguyên so với phiên giao dịch đầu giờ sáng.

Có thể nói, lượng giao dịch phát sinh trong ngày hôm nay chỉ dừng lại ở mức ảm đạm, nhà đầu tư trong nước đang tỏ ra khá lưỡng lự trước các quyết định tham gia giao dịch trong ngày chủ nhật và hướng sự quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng tiếp theo của giá vàng.  

Theo các chuyên gia trên thế giới, nhiều khả năng giá vàng thế giới trong tuần này (31/7-4/8) sẽ bật tăng. Phần lớn những người tham gia khảo sát giá vàng Kitco News Weekly Gold Survey đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

khao-sat-gia-vang-1

Kết quả khảo sát giá vàng tuần này do Kitco thực hiện.

Cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến Main Street của Kitco có 687 người tham gia thì có tới 444 người (65% phiếu) cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Còn 183 người (27%), cho rằng vàng sẽ giảm, 9% còn lại giữ quan điểm trung lập.

Trong cuộc khảo sát Wall Street, có 14 người trả lời, trong đó 10 người dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 2 dự báo giá vàng giảm, và 2 người giữ quan điểm trung lập về giá.

Được biết, từ đầu 2017 đến nay, các nhà dự báo phố Wall đều có 18/28 lần đoán trúng với tỷ lệ 64%. còn khảo sát Main Street có tỷ lệ đoán đúng 63% ( 17/27 lần).

Theo Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report cho rằng giá vàng đang trong đà hồi phục, báo cáo về tăng trưởng của Mỹ mới được công bố cho thấy tác động tích cực tới thị trường. "Nhiều khả năng giá vàng lên mức 1,280 USD/ounce trong thời gian tới", Richard Baker cho biết thêm.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group - Phil Flynn nhận định: "Có vẻ như đồng USD sẽ tiếp tục đi xuống trong thời gian tới. Do đó, giá vàng sẽ dần hồi phục và và là lựa chọn đầu tư hợp lý".

George Milling-Stanley, người đứng đầu Chiến lược Vàng tại State Street Global Advisors cũng tin rằng giá sẽ tăng: "Nếu không có gì bất thường xảy ra, tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng tăng từ 10 đến 30 đô la trong tuần này".

Hiện tại, nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại, Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) nhiều khả năng sẽ kéo giãn thời gian tăng lãi suất sớm hơn, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn dự báo về sự bất ổn của Mỹ sẽ làm cho giá vàng quay đầu tăng giá trở lại trong những ngày tới.

img

Giá vàng hôm nay 30/7: Một tuần đầy bất ổn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.