Thị trường

Giá vàng "đổ đèo" tuần thứ hai liên tiếp

24/07/2016, 07:25

Với mức giảm 450 nghìn đồng tuần này, giá vàng đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp giảm giá.

gia-vang-giam-tuan-thu-hai-lien-tiep

Giá vàng giảm tuần thứ hai liên tiếp. Ảnh minh họa

Chốt phiên giao dịch tuần này, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 36,31-36,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Với hầu hết các phiên giảm điểm, tuần qua giá vàng SJC giảm 450 nghìn đồng so với mức chốt tuần trước là 37,1 triệu đồng/lượng. Mức giảm của tuần này thấp hơn mức giảm của tuần trước là 500 nghìn đồng/lượng.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp giá vàng SJC giảm sau khi đã có 6 tuần giá vàng tăng liên tiếp.

Trong tuần qua, giá vàng biến động trong biên độ hẹp với thời điểm cao nhất là 36,47-36,8 triệu đồng/lượng và thời điểm thấp nhất là 36,23-36,58 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra được các doanh nghiệp duy trì ở mức 100-200 nghìn đồng đối với vàng nhẫn tròn và 200-500 nghìn đồng đối với vàng miếng.

Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trong tuần này được nới rộng. Cụ thể, tính tới thời điểm chốt tuần, giá vàng thế giới quy đổi (chưa tính thuế, phí..) tương đương 35,45 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới 1,1 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn các thương hiệu chỉ cao hơn giá vàng thế giới từ 130-360 nghìn đồng mỗi lượng.

Về giao dịch, tuần qua không khí giao dịch trên thị trường khá ảm đạm do giá vàng biến động trong biên độ hẹp. Dù các công ty kinh doanh vàng liên tục co hẹp chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra để kích cầu song tuần qua không xuất hiện nhiều giao dịch lớn. Thay vào đó, một số nhà đầu tư đã bắt đầu mua vào lượng nhỏ tích lũy và mang tính chất thăm dò.

Hiện thị trường trong nước đang chờ cú hích từ thị trường thế giới. Giới đầu tư đang theo dõi sát sao các diễn biến kinh tế Mỹ, Trung Quốc cũng như các tác động Brexit.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.