Thị trường

Giá vàng hôm nay 12/3/2019: Bị ép giá, vàng đồng loạt quay đầu

12/03/2019, 08:22

Giá vàng hôm nay (12/3): Bị ép giá bởi đồng USD, vàng đồng loạt quay đầu, trừ một thương hiệu lẻ ngược chiều tăng mạnh.

img
Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Giá vàng trên thị trường Châu Á mở cửa phiên giao dịch sáng nay (12/3) giảm nhẹ 0,70 (USD/ounce (0,05%) về 1.293,20 USD/ounce.

Đà giảm nhẹ đã duy trì kể từ giữa phiên hôm qua trên thị trường Mỹ (đêm qua theo giờ Việt Nam).

Dù nỗ lực song giá vàng vẫn chưa chạm tới mốc 1.300 USD dù đã lên tới mức 1.299,30 USD/ounce khi thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 cuối phiên hôm qua cũng giảm 7,80 USD/ounce xuống mức 1.291,50 USD/ounce.

Thị trường đang tiếp nhận một số thông tin liên quan tới cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khi hai bên dường như đang tiến gần hơn đến một thỏa thuận chính thức. Trước đó, trong một báo cáo phát đi cuối tuần qua, người đứng đầu Ngân hàng trung ương Trung Quốc nói rằng nước này sẽ không phá giá đồng nhân dân tệ để thúc đẩy xuất khẩu.

Trong khi đó, tại Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi vào Chủ nhật đã nhắc lại triển vọng kinh tế thuận lợi của nước này và nhắc lại quan điểm hiện tại Fed không cần phải tăng hoặc giảm lãi suất.

Sau thông tin này, chỉ số đô la Mỹ đã ổn định trở lại và đẩy giá vàng giảm nhẹ .

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này của hãng tin Kitco, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng vàng sẽ bứt phá trong tuần này.

Cụ thể, tuần này có tới 86% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng; 7% dự báo giá vàng giảm; và cũng chỉ 7% giữ quan điểm trung lập.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyết, có 51% nhà đầu tư dự đoán giá vàng sẽ tăng; 33% nhận định giá vàng giảm và chỉ có 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

img
Các thương hiệu trong nước quay đầu giảm, trừ thương hiệu riêng của Bảo Tín Minh Châu. Ảnh minh họa

Trong nước, sau hai phiên tăng điểm, đến sáng nay, giá vàng trong nước đã quay đầu điều chỉnh, trừ thương hiệu của Bảo Tín Minh Châu.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết là 36,48-36,65 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng so với cùng thời điểm sáng qua.

Tập đoàn DOJI niêm yết vàng Doji ở mức 36,56-36,66 triệu đồng/lượng, giảm 40 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay cũng giảm 30 nghìn đồng hai chiều về 36,56-36,63 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long lại ngược chiều tăng tăng mạnh 100 nghìn hai chiều lên lên 36,54-36,99 triệu đồng/lượng…

Theo ghi nhận tại hệ thống Doji, mức độ tham gia thị trường của giới đầu tư những phiên gần đây không được đánh giá thành công bởi lượng tham gia thị trường mỏng, chủ yếu là các phát sinh nhỏ lẻ.

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước có thể giảm nhẹ theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.