Thị trường

Giá vàng hôm nay 24/1/2019: Nghẹt thở!

24/01/2019, 06:48

Giá vàng diễn biến nhanh, phạm vi biến động rộng và tạo đáy sâu khiến giới đầu tư nghẹt thở.

img
Giá vàng thế giới biến động trông biên độ rất rộng và tạo đáy sâu trong phiên

Giá vàng thế giới khiến nhà đầu tư hồi hộp bởi trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam giá vàng thế giới đột ngột giảm mạnh từ ngưỡng trên 1.284 USD thẳng một mạch xuống sát 1.278 USD.

Nhưng ngay sau đó, giá kim loại quý lại bật mạnh không kém tốc độ giảm lúc trước để lên trên ngưỡng 1.284 USD, gần bằng mức giá thời điểm mở.

Diễn biến của giá vàng phiên này nhanh, biên độ giao dịch rộng trong phạm vi 10 USD.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 cũng giảm 2,50 USD xuống còn 1.280,70 USD.

Không tạo đỉnh nổi bật nhưng giá vàng tạo đáy trong phiên sâu khiến phiên giao dịch rất sôi động về giá.

Trong phiên giao dịch này, giá vàng chịu chi phối từ thị trường chứng khoán khi 2/3 chỉ số chứng khoán chính tại Mỹ đã phục hồi sau khi sụt giảm mạnh trước đó do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã chậm lại, cuộc chiến thương mại chưa có dấu hiệu tích cực hơn khi truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng đã hủy cuộc họp các quan chức thương mại đã được lên kế hoạch trong tuần trước.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) đã không thay đổi lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ. Tuy nhiên, BOJ đã hạ thấp kỳ vọng lạm phát trong hai năm tới.

Hiện, giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu diễn ra vào hôm nay theo giờ địa phương.

Về mặt kỹ thuật, giới phân tích cho rằng, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn đang mờ dần và xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ sớm chấm dứt. Trong trường hợp giá vàng quay đầu, kim loại quý có thể tiếp cận mức 1.276,00 USD và sau đó là 1.270,00. USD.

img
Giá vàng trong phiên sáng nay 24/1 dự kiến cũng sẽ biến động đa dạng

Trong nước, sau hai phiên giảm rất mạnh, giá vàng trong nước đã đảo chiều và phục hồi.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 36,37-36,57 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji sáng nay cũng chỉ còn 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng chiều mua vào nhưng lại giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra. Đây là điều chỉnh táo bạo của doanh nghiệp khi khoảng cách giá mua vào - bán ra được co hẹp rất mạnh về còn 160 nghìn đồng mỗi lượng nhằm kích thích giao dịch.

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng tăng lên 36,26-36,71 triệu đồng/lượng; giá vàng Rồng Thăng Long của doanh nghiệp này cũng tăng mạnh 70 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra lên 36,26-36,71 triệu đồng/lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.