Thị trường

Giá vàng hôm nay 8/4/2019: Vàng tăng hay giảm sáng đầu tuần?

08/04/2019, 08:14

Giá vàng hôm nay (8/4): Được dự báo tăng trong tuần này, sáng nay vàng tăng hay giảm?

img
Giá vàng thế giới tăng nhẹ lên trên ngưỡng 1.292 USD/ounce

Mở cửa phiên giao dịch sáng đầu tuần, giá vàng thế giới tăng nhẹ 0,90 USD (0,07%) lên 1.293,30 USD/ounce.

Giá vàng vừa trải qua một tuần giao dịch giảm điểm. Điểm tích cực ở thời điểm này là giá vàng sáng đầu tuần đã tăng lên trên ngưỡng 1.292 USD/ounce. Nhưng tính đến thời điểm này, giá vàng trong 30 ngày giảm 5,40 (0,42%), còn tính trong 1 năm giá vàng đã giảm mạnh 41,10 USD (3,08%).

Mặc dù vậy, giới phân tích vẫn kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần giao dịch mới bắt đầu từ hôm nay.

Cụ thể, có 54% số chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tăng, 23% dự báo giá vàng sẽ giảm và 23% giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó, dù không đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn có tới 45% nhà đầu tư cho rằng giá vàng sẽ tăng; 36% nhận định giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần này.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.

Tuy nhiên, chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại tỏ ra bi quan khi dự đoán vàng sẽ đi xuống trong tuần tới sau khi đã giảm mạnh 2 tuần liên tiếp. Ông Charlie Nedoss cho rằng, sự khởi sắc của đồng bạc xanh sẽ tiếp tục gây sức ép cho vàng.

Trong thời điểm này, yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện.

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump trong buổi họp báo tại Nhà Trắng tuần trước cho biết, một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc đang đến rất gần và có thể được công bố chỉ trong vòng 1 tháng tới. Khi thỏa thuận thương mại đạt được kết quả cũng sẽ tác động mạnh tới thị trường vàng.

img
Giá vàng trong nước sáng nay khó có đột biến. Ảnh minh họa

Trong nước, giá vàng các thương hiệu giảm chung cuộc 100-150 nghìn đồng mỗi lượng trong tuần qua. Giá vàng trong nước rơi vào cảnh ảm đạm khi biến động trong biên độ hẹp. Có nhiều phiên các doanh nghiệp đã co hẹp khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra song giao dịch vẫn không được cải thiện, giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng khi giá vàng thế giới chưa thể đảo chiều.

Sáng sớm nay, giá vàng SJC ở thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết 36,33-36,50 triệu đồng/lượng, giá vàng Doji tại hệ thống Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI 36,40-36,48 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu 36,32-36,46 triệu đồng/lượng và giá vàng Rồng Thăng Long được niêm yết 36,31-36,76 triệu đồng/lượng…

Dự kiến trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước khó có thể có đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.