Kinh tế

Giá vàng ngày 15/2/2017: Lao dốc?

14/02/2017, 17:54

Giá vàng ngày 15/2/2017: Giá vàng trong nước có thể lao dốc mạnh do hiệu ứng giảm từ thị trường thế giới.

gia_vang_121

Giá vàng ngày 15/2/2017: Giá vàng trong nước có thể lao dốc mạnh do hiệu ứng giảm từ thị trường thế giới.

Giá vàng ngày 15/2/2017: Lao dốc mạnh?

Trong ngày hôm nay 14/2, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch vào lúc 8h30 sáng 14/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá cuối phiên ngày hôm qua.

Cùng thời điểm, giá vàng được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 160 ngàn đồng/lượng chiều mua vào nhưng tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/2.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 14/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.225,6 USD/ounce, thấp hơn khá nhiều so với mức gần 1.240 USD giữa tuần trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 6,1 USD/ounce xuống 1.229,8 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới gần đây giảm khá mạnh là do sức ép chốt lời sau 6 tuần tăng liên tục và đà tăng mạnh của đồng USD sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa thủ tướng Nhật Shinzo Abe và tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đồng USD tăng còn do giới đầu tư đang ở thời điểm chờ đợi những quyết sách mới của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc có nên tăng lãi suất trong tháng 3 hay không. Nếu điều này xảy ra, đồng USD sẽ tăng mạnh đồng thời tiếp tục làm giảm sức hút từ thị trường vàng .

Ngược lại, vàng có thể sẽ nhanh chóng tăng trở lại nếu USD không tăng như kỳ vọng. Thêm vào đó, những bất ổn địa chính trị và kinh tế chính trị ở nhiều nơi trên thế giới có thể sẽ giúp mặt hàng kim loại này tăng lên nhanh chóng.

Xem thêm video:

Đối với thị trường trong nước, giá vàng giảm do hiệu ứng tiêu cực từ thị trường vàng thế giới và tâm lý lo ngại của nhà đầu tư khi tham gia các giao dịch. Nhiều cơ sở kinh doanh vàng trong nước trong những phiên gần đây chỉ ghi nhận những khách hàng nhỏ lẻ và nhu cầu ở mức thấp.

Từ những phân tích trên, có thể thấy rõ giá vàng ngày 15/2/2017 tới khó có thể tăng trở lại thậm chí lao dốc mạnh trước đà giảm mạnh từ thị trường thế giới.

Theo kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần này, có 56% nhà phân tích cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 17% cho rằng giá giảm và 28% giữ ý kiến trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trong giới đầu tư, có 55% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần này, 31% cho rằng giá vàng giảm và 13% cho rằng giá đi ngang.

Như vậy, kết quả khảo sát cho thấy phần lớn nhà đầu tư và chuyên gia tin rằng vàng tuần tới sẽ tăng giá. Tuy nhiên, ở thời điểm này nhu cầu của nhà đầu tư tham gia thị trường khá yếu nên rất ít có các giao dịch lớn. Lượng khách tham gia giao dịch chủ yếu là mua bán nhỏ lẻ với số lượng ít cũng khiến thị trường trong nước kém sôi nổi.

Với những diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nên chờ đợi xu hướng rõ ràng của thị trường vàng trước khi đổ tiền vào các giao dịch lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.