Thị trường

Giá vàng ngày 16/2/2017: Tiếp tục giảm?

15/02/2017, 18:40

Giá vàng ngày 16/2/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm trước sự mất ổn định từ thị trường thế giới.

vang-0813_SMDL

Giá vàng ngày 16/2/2017: Giá vàng được dự báo tiếp tục giảm trước sự mất ổn định từ thị trường thế giới.

Giá vàng ngày 16/2/2017: Tiếp tục giảm?

Ở phiên giao dịch hôm nay 15/2, giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại trong khi vàng trong nước tiếp tục có những diễn biến trầm lắng.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch lúc 8h30 sáng 15/2, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), ngang bằng so với giá cuối phiên qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 14/2.

Trên thị trường thế giới, tính tới đầu giờ sáng 15/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233,2 USD/ounce, tăng 8,5 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 8,3 USD/ounce lên 1.234,1 USD/ounce.

Hiện vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 2,8 triệu đồng/lượng.

Xem thêm video:

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch gần đây tăng mạnh trở lại là do đồng USD giảm và những bất ổn địa chính trị và chính trị ở nhiều nơi trên thế giới.

Đồng USD bước vào thời điểm giảm nhanh sau quyết định từ chức bất ngờ của cố vấn an ninh Mỹ Michael Flynn sau khi chính trị gia này bị cáo buộc là đã thảo luận về các biện pháp trừng phạt của Mỹ với Đại sứ Nga trước khi ông Trump nhậm chức.

Thêm vào đó, việc tổng thống Mỹ Donald dọa mạnh tay xử lý Triều Tiên sau vụ thử tên lửa cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu đầu tư vào vàng gia tăng.

Trên thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ sau một phiên giảm liền kề trước đó. Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư cùng với những giao dịch nhỏ, lẻ đã làm chậm quá trình phục hồi giá vàng.

Với những diễn biến trên, giá vàng ngày 16/2/2017 tới được dự đoán sẽ tiếp tục giảm trước những diễn biến còn trầm lắng từ thị trường thế giới. Hiện đà tăng của vàng thế giới vẫn chưa ổn định và khiến giới đầu tư rụt rè hơn trong quyết định tham gia kinh doanh.

Trong ngắn hạn, thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục chờ đợi một xu hướng mới rõ ràng hơn và không ngừng kỳ vọng kim loại quý sẽ tăng trở lại ở những phiên tiếp theo trong tuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.