Giá vàng ngày 16/3/2019: Mất mốc 37 triệu, DN đồng loạt thu hẹp khoảng cách

16/03/2019 07:26

Giá vàng hôm nay (16/3): Giá vàng trong nước đã hoàn toàn mất mốc 37 triệu đồng, khoảng cách giá mua vào - bán ra đồng loạt được thu hẹp.

Giá vàng thế giới chốt tuần khi giữ vững thành công mốc 1.300 USD/ounce

Tính đến thời điểm này, thương hiệu còn lại Vàng Rồng Thăng Long cũng mất mốc 37 triệu đồng/lượng. Giá vàng trong nước đã điều chỉnh theo giá vàng thế giới. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần đêm qua theo giờ Việt Nam giá vàng đã tăng trở lại và giữ vững thành công ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Mặc dù giao dịch trong vùng giá hẹp 1.300-1.305 USD/ounce nhưng có lúc giá vàng đã bứt phá lên 1.307,30 USD/ounce.

Chốt tuần ở mức 1.303,30 USD/ounce vàng ghi nhận một tuần tăng điểm tích cực. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các chỉ số chính vẫn chưa phục hồi, trong đó giá vàng tính trong 30 ngày vẫn giảm 3,60 USD (0,28%) và giá vàng tính trong 1 năm vẫn giảm 13,40 USD (1,02%).

Keyword đầu tiên có dấu
Giá vàng giằng co xác định xu hướng

Dự kiến, trong phiên giao dịch cuối tuần sáng nay giá vàng trong nước cũng sẽ tăng nhẹ theo đà của thị trường thế giới.

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn được niêm yết là 36,50-36,65 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 20 nghìn đồng chiều bán ra.

Giá vàng Doji tại Tập đoàn DOJI cũng giảm 20 nghìn đồng hai chiều về còn 36,55-36,67 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC sáng nay được niêm yết 36,55-36,62 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 40 nghìn đồng bán ra.

Còn giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng vàng Thăng Long cũng giảm 60 nghìn đồng hai chiều về 36,51-36,96 triệu đồng/lượng…

Tính đến thời điểm này, giá vàng Rồng Thăng Long cũng đã mốc 37 triệu đồng, giá vàng trong nước có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp với tổng mức giảm trong hai phiên này là 100-200 nghìn đồng mỗi lượng tùy thương hiệu.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới dao động trong biên độ hẹp, các doanh nghiệp trong nước đã đồng loạt co hẹp khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra 20-40 đồng/lượng tùy thương hiệu để giảm thiểu rủi ro.

C.Sơn