Thị trường

Giá vàng ngày 19/1/2017: Tiếp tục tăng mạnh?

18/01/2017, 15:23
image

Giá vàng ngày 19/1/2017: Chuyên gia dự báo giá vàng có thể tăng mạnh bởi nhiều yếu tố tích cực.

vang

Giá vàng ngày 19/1/2017: Chuyên gia, nhà đầu tư dự báo giá vàng có thể tăng mạnh.

Ở phiên giao dịch sáng nay 18/1, giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa là ông Donald Trump sẽ lên nhậm chức Tổng thống Mỹ với nhiều chính sách mới.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, vàng có sự tăng giảm trái chiều giữa các doanh nghiệp khác nhau.

Cụ thể, mở cửa giao dịch vào lúc 8h30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.217,7 USD/ounce, tăng 1,17%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.215,52 USD/ounce. Theo thống kê, giá vàng giao ngay tháng hai đạt mức  1.212,20 tăng 1%. Kể từ đầu năm nay, giá vàng đã tăng lên tới hơn 6%.

Xem thêm video:

Giá vàng thế giới những phiên giao dịch gần đây liên tục tăng là do sự sụt giá của đồng USD. Thêm vào đó, những lo ngại bất ổn chính trị có thể gia tăng sau khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1 tới đây cũng là một nhân tố đẩy giá vàng lên cao.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều vào các chính sách của ông Trump đối với nền kinh tế Mỹ sau khi ông này nhậm chức.

Bên cạnh đó, đà tăng của giá vàng hiện còn được nhận được sự trợ giúp từ thị trường châu Á khi mà nhu cầu mua sắm gần dịp Tết cổ truyền tăng nhanh.

Đối với thị trường trong nước, vàng vẫn giữ được đà tăng giá là do những hiệu ứng tích cực từ thị trường vàng thế giới.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về nhận định xu hướng giá vàng tuần tới, có tới 61% giới chuyên gia cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, 33% chuyên gia cho rằng giá vàng giảm và 6% giữ quan điểm trung lập.

Còn theo kết quả khảo sát trực tuyến với nhà đầu tư, có tới 67% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ có 24% cho rằng giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang.

Những dự báo trên cho thấy, cả nhà đầu tư và chuyên gia đều đang lạc quan về việc giá vàng ngày 19/1/2017 tới và các phiên giao dịch trong tuần này vẫn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa.

Tuy nhiên, nhà đầu tư thời điểm này nếu giao dịch với số lượng lớn thì quan sát kỹ diễn biến thị trường vàng để mua, bán đúng thời điểm, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

img

Giá vàng hôm nay 18/1: Thế giới tăng mạnh, trong nước dè dặt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.