Giá vàng ngày 2/2: Đạt đỉnh 3 tháng do nhiều nước in tiền

02/02/2016, 07:59

Ngày hôm nay (2/2), giá vàng tăng lên mức cao nhất trong khoảng 3 tháng qua.

2
Giá vàng lên cao nhất 3 tháng do lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Giá vàng hôm nay (2/2) tăng cao và ghi nhận mức cao nhất trong khoảng 3 tháng, do thị trường chứng khoán Mỹ và giá dầu suy yếu sau khi công bố dữ liệu kinh tế toàn cầu đáng thất vọng.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 1/2016 giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2012, trong khi tăng trưởng sản xuất tại khu vực eurozone cũng chậm lại. Số liệu cũng cho thấy hoạt động sản xuất tại Mỹ không thể hồi phục trong ngắn hạn, trong khi chi tiêu dùng trong tháng 12/2015 không đổi.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 11,6 USD, tương đương 1% và kết thúc tại 1.128 USD/ounce, đánh dấu mức cao nhất kể từ ngày 2/11.

Sáng nay 7h (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.128USD/oz, tăng 10,2USD, tương đương 0,9% so với chốt phiên trước.

Nhà sáng lập công ty Altavest cho rằng giá vàng tăng là do các nhà đầu tư đổ xô tìm tài sản trú ẩn, sau khi Ngân hàng Trung ương nhiều nước dồn dập tung kế hoạch in tiền.

Ngoài ra, giá vàng cũng được hỗ trợ khi đồng đô la giảm so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ và bình luận của Phó chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Stanley Fischer rằng sự biến động liên tục có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế và lạm phát tại Mỹ.

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR trong tháng 1/2016 tăng 4%, mức tăng mạnh nhất trong một năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.